Đây là thông tin được đưa ra sau khảo sát của Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM về chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước ở TP.HCM năm 2018.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy: có hơn 56% số người được khảo sát phải đi lại 2 lần để làm thủ tục hành chính, lần đầu đến liên hệ, nộp hồ sơ, lần thứ 2 để nhận kết quả. Hơn 8,8% số người phải đi lại trên 3 lần.
Trong số 1.300 trường hợp phải đi lại trên 3 lần, có những trường hợp phải đi tới 18 - 20 lần để làm thủ tục, trong đó chủ yếu là các thủ tục ở cấp Sở.
Các trường hợp xác nhận có biểu hiện gây phiền hà, sách nhiễu từ công chức trực tiếp xử lý thủ tục hành chính tập trung vào các yêu cầu về hồ sơ giấy tờ.
Một số Sở có tỷ lệ đúng hẹn thấp như Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!