Cùng với việc đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động, tỉnh Đồng Nai đã kết hợp với Zalo đưa ứng dụng tin nhắn để quản lý và giải quyết nhanh thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Sau hơn 2 tháng thực hiện, ứng dụng này đã nhận được sự hài lòng của người dân khi những thủ tục hành chính trước đây vốn mất nhiều thời gian và phiền phức trở nên đơn giản, nhanh gọn hơn.
Ngoài việc kiểm tra xem việc giải quyết hồ sơ đến đâu, ứng dụng Zalo còn giúp người dân có thể được giải đáp các thắc mắc, đánh giá thái độ cũng như kết quả làm việc của nhân viên trung tâm thông qua tin nhắn.
Không chỉ dùng ứng dụng nhắn tin Zalo, tỉnh Đồng Nai còn đưa vào hoạt động tổng đài dịch vụ công trực tuyến, tương tác qua email, facebook… để tiếp nhận, xử lý các thắc mắc, phản ánh của người dân. Sau hơn 4 tháng hoạt động, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng thời hạn tại Đồng Nai đạt trên 90%; tỷ lệ người dân hài lòng đạt trên 80%.
Sau Đồng Nai, nhiều tỉnh thành khác như Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre cũng đang triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội thân thiện, nhằm giải quyết nhanh thủ tục hành chính, đồng thời phát triển mô hình thành phố thông minh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!