TP.HCM yêu cầu kiểm tra chặt các ấn phẩm du lịch của đối tác nước ngoài

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 21/10/2019 12:05 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM vừa yêu cầu toàn bộ các doanh nghiệp lữ hành rà soát chặt các ấn phẩm, chương trình du lịch của đối tác nước ngoài.

Động thái này được đưa ra ngay sau khi cơ quan chức năng phát hiện Công ty Hola China (có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc) và Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sử dụng các ấn phẩm du lịch có in hình "đường lưỡi bò" hay "đường chín đoạn" quảng cáo du lịch tại Trung Quốc.

Các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM được yêu cầu nghiêm túc kiểm tra tất cả các thông tin tuyên truyền trên mạng, trang web, các ấn phẩm quảng bá, bản đồ... của mình hoặc do các công ty đối tác cung cấp, đặc biệt là các công ty từ thị trường Trung Quốc, trước khi cung cấp cho khách.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã xử phạt Công ty Lữ hành Saigontourist 50 triệu đồng vì hành vi phát hành ấn phẩm hình ảnh Trương Gia Giới sử dụng bản đồ có đường phân định hình lưỡi bò, thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia, vi phạm nội dung cấm trong hoạt động xuất bản.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thanh, kiểm tra doanh nghiệp và xử phạt theo quy định.

Thay vì tặng hoa, nhiều người mua tour du lịch làm quà 20/10 Thay vì tặng hoa, nhiều người mua tour du lịch làm quà 20/10

VTV.vn - Thay vì tặng những món quà thường thấy như mỹ phẩm, hoa, quần áo… thì ngày 20/10 năm nay, cánh mày râu lại có xu hướng lựa chọn các tour du lịch để tặng phái đẹp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước