Theo Bộ GTVT, cùng một gói thầu thi công nhưng hiện tượng hằn lún lại chỉ xảy ra cục bộ ở một số điểm. Do vậy, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhà thầu trộn các mẻ vật liệu thi công mặt đường chưa đồng đều.
Hiện tình trạng hằn lún tập trung chủ yếu ở phía Nam tỉnh Thanh Hóa, huyện Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh và phía Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Tỷ lệ hằn, lún chiếm 3-4% tổng diện tích mặt đường đã thi công. Ngoài việc chất lượng thi công chưa đảm bảo, một số nhà thầu thiếu kinh nghiệm cho phép các phương tiện lưu thông sớm cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hằn lún vệt bánh xe.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!