Gần đây, những sản phẩm giải trí, nghệ thuật trên các trang trực tuyến như MV ca nhạc, phim ngắn…. thu hút sự chú ý của rất nhiều hâm mộ, có đến hàng triệu thậm chí hàng trăm triệu lượt xem. Đó cũng là nguồn cảm hứng cho những nhà sản xuất, những nhà làm phim lấy đó làm tiền đề cho không ít tác phẩm điện ảnh của mình.
Khi tìm kiếm từ khóa "Web drama Việt Nam" trên các trang trực tuyến, không khó để lựa chọn ra muôn vàn các loạt phim dạng này.
Quy tụ dàn diễn viên có tên tuổi, đầu tư về trang phục, kỹ xảo, võ thuật, cốt truyện…, những bộ phim dạng này đang tạo ra một cơn sốt không nhỏ trên các trang mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi tập phim. Có thể kể đến những cái tên nổi bật như Thập Tam Muội, Ai chết giơ tay, Bơ Lang, Thiên Ý...
Không chỉ các webdrama dài tập mà kịch bản của những MV ca khúc cũng có thể là nguồn cảm hứng bất tận cho các đạo diễn, các nhà sản xuất.
Những MV được thực hiện dưới dạng phim ngắn thường có độ dài khoảng 10 phút. Điều này đòi hỏi các nghệ sĩ cần phải đầu tư nhiều hơn cho nội dung câu chuyện, kịch bản, hình ảnh… không kém cạnh so với các bộ phim điện ảnh.
Sử dụng kịch bản có sẵn và đạt được những thành công nhất định, đó có thể là bước đệm nhưng cũng có thể là áp lực khiến những tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ đó phải vượt qua những cái bóng thành công trước đó để tự tìm chỗ đứng cho riêng mình.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!