Vụ chìm tàu 8.000 tấn ở TP.HCM: Sự cố tràn dầu cơ bản được kiểm soát

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 24/10/2019 19:26 GMT+7

VTV.vn - Sau khi các ngành chức năng khẩn cấp xử lý lượng dầu tràn ra ngoài từ khoang nhiên liệu của con tàu bị chìm trên sông Lòng Tàu, sự cố tràn dầu cơ bản được kiểm soát.

Ngày 23/10, một phần trong số 150m3 dầu còn trong khoang nhiên liệu của con tàu 8.000 tấn bị chìm trên sông Lòng Tàu, TP.HCM, đã trào ra ngoài. Ngay sau đó, các ngành chức năng lập tức tiến hành một cuộc xử lý khẩn cấp.

Tàu Vietsun Integrity bị chìm nặng tới 8.000 tấn, dài 132m. Tại hiện trường, con tàu lật nghiêng, nhiều container trôi dạt, một số vẫn chìm dưới nước. Không gian nồng nặc mùi dầu. Ngày 23/10, một phần dầu trong két nhiên liệu đã bị rò rỉ tràn ra ngoài.

Theo các đơn vị ứng cứu, công việc quan trọng nhất hiện nay là xử lý 150m3 dầu đang nằm trong két nhiên liệu của con tàu bị đắm, vì nếu để số dầu này tràn ra môi trường thì sẽ là một thảm họa ô nhiễm rất nghiêm trọng.

Suốt đêm 23/10, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và các đơn vị đã phối hợp quây phao quanh con tàu bị đắm để tránh tràn dầu. Các thợ lặn nối đường ống vào két nhiên liệu, bơm rút được 2 két bên trên, với tổng số khoảng 70m3 dầu. Hiện còn 2 két phía dưới đang tiếp tục được bơm rút.

Phần dầu tràn ra ngoài đã được quây lại, được các lực lượng chia ca, dùng thuyền nhỏ xử lý suốt đêm.

Theo Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các đơn vị đang nỗ lực lên phương án, đặt mục tiêu trục vớt tàu chìm trước ngày 30/11.

Sự cố chìm tàu ở Cần Giờ: Khó khăn trong công tác cứu hộ Sự cố chìm tàu ở Cần Giờ: Khó khăn trong công tác cứu hộ

VTV.vn - Số container còn mắc kẹt trong tàu chìm quá nhiều, 150 tấn dầu vẫn trong tàu, một số đã tràn ra ngoài nên việc trục vớt và xử lý tốn nhiều chi phí, thời gian.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước