Sở hữu ý tưởng xuất sắc nhất về dự án tạo tác động xã hội thuộc hai chủ đề nâng cao vị thế phụ nữ và chống bạo lực mạng, 3 nhà sáng tạo YouTube Việt gồm: Giang Ơi, Vlog 1977 và Tizi Đích Lép đã được lựa chọn để trở thành những Đại Sứ của chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube đầu tiên tại Việt Nam.
Chương trình "Người sáng tạo thay đổi" là một dự án của YouTube ra mắt năm 2016 nhằm mục đích giới thiệu những Người sáng tạo truyền cảm hứng, thông qua YouTube để cất lên tiếng nói về các vấn đề khó khăn và tạo nên sự thay đổi tích cực trên toàn thế giới.
Các sáng kiến này trao quyền cho hàng nghìn người trẻ thúc đẩy sự thay đổi xã hội tích cực trên toàn Châu Âu, Trung Đông và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Chân dung 3 Đại sứ Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube đầu tiên của Việt Nam
1977 Vlog
Năm 2019, YouTube Việt chứng kiến sự nổi lên của một cái tên mới, Vlog 1977. Thành lập từ tháng 8/2019 với vỏn vẹn 6 video tính đến nay, nhưng Vlog 1977 đã thực sự trở thành một hiện tượng mạng với hơn 1,75 triệu lượt đăng ký kênh và trung bình hơn 10 triệu lượt xem mỗi video.
Điểm hấp dẫn khiến các video của Vlog 1977 được đông đảo giới trẻ Việt Nam yêu thích là cách xây dựng câu chuyện kết hợp với các chất liệu thời sự, phản ánh các xu hướng hiện tại, những câu thoại triết lý một cách hài hước tạo được hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội.
Một trong những tư tưởng hiện đại nổi bật được thể hiện trong các video của Vlog 1977 là sự trỗi dậy của phái nữ. Những nhân vật nữ quen thuộc với hàng chục thế hệ học sinh Việt Nam như cô Mị trong Vợ chồng A Phủ, chị Dậu, cái Tý trong Tắt đèn đã được Vlog 1977 cho một câu chuyện khác, với một cái kết có hậu hơn, nơi họ đã giành lấy quyền làm chủ cuộc đời mình.
Giang Ơi
Giang Ơi bắt đầu hành trình trở thành một nhà sáng tạo YouTube của mình từ năm 2015 khi còn là một du học sinh. Những câu chuyện Giang Ơi chia sẻ qua các video phản ánh tư tưởng của một phụ nữ trẻ thành thị hiện đại, truyền cảm hứng cho đông đảo các bạn nữ theo dõi kênh của cô.
Trong 4 năm làm YouTube, Giang Ơi tiếp tục mở rộng những chủ đề về phong cách sống, kỹ năng mềm, chia sẻ quan điểm về tình yêu và các mối quan hệ, đến nay, cô đã có hơn 1,17 triệu lượt đăng ký trên kênh của mình và trở thành một trong những nữ vlogger thành công nhất tại Việt Nam.
Tizi Đích Lép
Khởi đầu với một trang nội dung giải trí chủ đề tình yêu, giới tính cho giới trẻ, cặp đôi Tizi Đích Lép - Trúc Nguyễn và Quang Minh đã có được một lượng fans đông đảo trên mạng xã hội và bắt đầu thành lập kênh YouTube Tizi Đích Lép.
3 Đại sứ Người Sáng Tạo Thay Đổi của Việt Nam đã cùng 10 Đại sứ khu vực Châu Á Thái Bình Dương tham gia Trại Tác Động Xã Hội diễn ra tại Bangkok, Thái Lan
Bên cạnh quản trị 2 trang cộng đồng với hơn 750 nghìn người theo dõi và kênh YouTube Tizi Đích Lép, Huỳnh Quang Minh còn là đồng sáng lập của chuỗi cà phê Monkey In Black được giới trẻ yêu thích bởi hàng loạt các chiến dịch Marketing cực kỳ độc đáo như Cà phê ôm, Thứ 4 Không áo ngực, Valentine Yêu đến chết... hay những món thức uống sáng tạo như cà phê đổi vị, cà phê ăn luôn tách, cà phê bia, bánh chuột Canh Tý.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!