2023 - Năm biến động của tài sản ảo

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 28/12/2023 15:58 GMT+7

VTV.vn - Đối với những người quan tâm đến công nghệ Blockchain, năm 2023 là năm chứng kiến nhiều thăng trầm. Các tài sản ảo chật vật tìm chỗ đứng và nỗ lực tìm đường hồi phục.

NFT - chứng chỉ quyền sở hữu kỹ thuật số được ghi lại trên Blockchain - từng được ca ngợi là xu hướng lớn tiếp theo trong thế giới tiền điện tử. NFT còn được cho là sẽ cách mạng hóa cách chúng ta tạo, sở hữu và giao dịch tài sản kỹ thuật số, từ nghệ thuật, âm nhạc cho đến trò chơi.

Theo báo cáo của một trang phân tích tiền điện tử, 95% bộ sưu tập NFT có vốn hóa thị trường bằng 0. Điều này đồng nghĩa với việc phần lớn NFT đều vô giá trị và hàng triệu người mua chúng đã mất tiền.

Sau năm 2022 chứng kiến sự sụp đổ của sàn giao dịch nổi tiếng FTX, năm 2023 tiếp tục chứng kiến nhiều "gã khổng lồ" tiền điện tử khác gục ngã. Hầu hết tiền điện tử đều tụt xa so với mức cao nhất mọi thời đại của chúng.

Lấy Bitcoin làm ví dụ, giá trị đồng tiền này vẫn giảm hơn 30% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 /2021 là 60.000 USD/Bitcoin.

Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo

VTV.vn - Để tránh bị lừa đảo, người dân cần giữ cảnh giác và chỉ tin tưởng vào các nền tảng và sàn giao dịch có uy tín và được xác thực.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước