Ngày 31/12/2021, Gartner, công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới, đã xuất bản báo cáo Gartner Peer Insights ‘Voice of the Customer’: Robotic Process Automation (RPA) về các giải pháp RPA qua đánh giá trải nghiệm của những người đứng đầu doanh nghiệp sau quá trình thực tế triển khai công nghệ này. Bản báo cáo thu thập 1.847 nhận xét trong 18 tháng (tính đến 31/10/2021), từ đó xếp hạng 17 nhà cung cấp giải pháp RPA hàng đầu thị trường.
akaBot - giải pháp RPA đến từ FPT Software đã được xếp hạng "Strong Performer," trở thành sản phẩm công nghệ đầu tiên tại Việt Nam ghi tên trong bản báo cáo xếp hạng uy tín này. Cụ thể, giải pháp được đánh giá 4,6/5 sao dựa trên 28 nhận xét, với 100% khách hàng từng sử dụng akaBot sẵn sàng giới thiệu, đề xuất giải pháp tới các doanh nghiệp có cùng chung mối quan tâm về tự động hóa và tối ưu vận hành.
Bản báo cáo cho thấy, FPT Software nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, bán lẻ, tiện ích… tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ. Theo đó, akaBot từ FPT Software được đánh giá là một giải pháp "thực sự thông minh, dễ sử dụng và linh hoạt". Sản phẩm cũng gây ấn tượng mạnh nhờ đội ngũ kỹ sư tận tâm, có kiến thức chuyên môn cao về công nghệ nói chung và RPA nói riêng.
Chia sẻ về thành công này, ông Trần Đăng Hòa, Giám đốc điều hành FPT Software, cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được công ty phân tích nổi tiếng Gartner công nhận trong số các nhà cung cấp RPA toàn cầu. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của akaBot trong việc trở thành nhà cung cấp dịch vụ IT toàn diện trên phạm vi toàn cầu".
akaBot là giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp bằng robot được phát triển bởi FPT Software. Tính đến nay, akaBot đã đồng hành cùng hơn 300 doanh nghiệp, giúp cải thiện năng suất lên tới 80%, tiết kiệm 80% thời gian và 60% chi phí vận hành. akaBot cũng có khả năng tích hợp cùng các công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo (AI) hay công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) để mang đến một giải pháp tự động hóa toàn diện, thông minh, giải quyết thành công vấn đề của khách hàng.
Qua hơn hai năm phát triển, akaBot đã giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, nổi bật như một giải Vàng và hai giải Bạc trong lĩnh vực triển khai và quan hệ khách hàng xuất sắc nhất của năm khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại IT World Awards 2021, giải tự động hóa quy trình tốt nhất tại The Asian Banker 2021.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!