Apple bổ nhiệm "người cũ" làm Phó Chủ tịch công nghệ

Kim Hải (dịch)-Thứ tư, ngày 20/03/2013 11:02 GMT+7

Ông Kevin Lynch được bổ nhiệm vào vị trí phó chủ tịch phụ trách công nghệ của Apple (Ảnh: Internet)

 Từng có xích mích với cố Chủ tịch Steve Jobs về vấn đề sử dụng Flash trong hệ điều hành iOS song cuối cùng Kevin Lynch cũng đã đồng ý đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch công nghệ của Apple.

Ngày hôm nay (20/3), Apple đã chính thức chỉ định ông Kevin Lynch, kiến trúc sư trưởng phần mềm kiêm Phó Chủ tịch bộ phận nền tảng của Adobe vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách công nghệ. Đây là thông tin được đích thân lãnh đạo cấp cao của Apple, ông Bob Mansfield xác nhận.

Ông Lynch từng có đóng góp cho Apple trong những ngày đầu tiên, khi hệ điều hành Macintosh được giới thiệu vào những năm 1980. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa vị cựu lãnh đạo của Adobe này với Apple trở nên xấu đi sau sự việc cố Chủ tịch "trái táo cắn dở" - Steve Jobs công khai chê bai Flash và kiên quyết không tích hợp nó vào hệ điều hành iOS.

Tân Phó Chủ tịch của Apple làm việc tại Adobe từ năm 2005 và ông đã hướng công ty này phát triển nhiều hơn về mảng thiết bị di động và công nghệ không dây. Trong đó, đáng chú ý có sản phẩm Creative Cloud, cho phép các designer tạo bản in và website ngay trên iPad hay những máy tính bảng khác.Theo tiết lộ của Adobe, sản phẩm Creative Cloud đã nhận được sự quan tâm từ hơn 500,000 người.

Adobe cũng tuyên bố rằng họ sẽ không có kế hoạch thuê người mới cho vị trí của ông Kevin Lynch. Nhiều chuyên gia cho rằng ông Lynch sẽ có trách nhiệm phát triển mảng điện toán đám mây của Apple.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước