Thời gian tới, người dùng iPhone sẽ có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ âm nhạc và video iTunes ngay trên chiếc TV của mình miễn là họ có một chiếc TV thông minh từ Samsung. Sự bắt tay chưa từng có tiền lệ này vừa được Táo khuyết và đối thủ từ Hàn Quốc công bố mới đây. Đây được xem là động thái rất đáng chú ý, không chỉ do mối quan hệ khá phức tạp giữa 2 cái tên này, mà còn bởi nó đi ngược với tầm nhìn thông thường của Apple.
Ông James McQuivey - Hãng nghiên cứu thị trường Forrester - nói: "Apple thường không có quan hệ tốt với các hãng phần cứng khác bởi họ muốn thu hút tất cả khách hàng mua thiết bị Apple và từ đó sử dụng các dịch vụ của hãng cung cấp".
Trước Samsung, Apple cũng đã ký thoả thuận với một đối thủ lớn khác là Amazon, nhằm đưa dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music lên loa thông minh Echo. Giới chuyên gia nhận định, sự cởi mở bất ngờ này là nỗ lực chuyển hướng khi iPhone không còn thu hút người dùng. Thay vì những chiếc điện thoại đắt trên 1.000 USD, Táo khuyết giờ đây sẽ phải thúc đẩy nhiều hơn các dịch vụ đăng ký thuê bao như iTunes.
Sự chuyển hướng này của Apple được xem là đầy rủi ro khi thị trường đã có quá nhiều đối thủ sừng sỏ như Netflix, Spotify hay chính Google và Amazon. Tuy nhiên, muộn còn hơn không và việc biến thù thành bạn cho thấy Apple đang quan tâm như thế nào với kế hoạch này.
Ông James McQuivey cho biết: "Rõ ràng Apple sẽ không bao giờ tiến sâu được vào thị trường TV như Samsung đã làm được. Bởi vậy nên việc đưa iTunes lên TV Samsung là cách tốt nhất để thúc đẩy mảng dịch vụ vốn ngày càng quan trọng".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!