Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019. Và cũng giống như 8 năm vừa qua, Apple tiếp tục không có đối thủ trong danh sách của Facebook.
Apple và các công ty công nghệ thống trị Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019
Năm nay theo định giá của Forbe, thương hiệu Táo khuyết năm nay đạt giá trị 205,5 tỷ USD, tăng đến 12% giá trị so với năm ngoái. Đây được xem là thành công lớn với Apple khi Táo khuyết đã trải qua một giai đoạn đầy khó khăn khi doanh số bán iPhone 2018 không thành công như mong đợi. Trong đó đặc biệt là sự suy giảm tại thị trường Trung Quốc.
Google là thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn thứ 2 với 167,7 tỷ USD. Trong khi Microsoft đứng thứ 3 với 125,3 tỷ USD.
Trong danh sách năm nay của Forbes đã tiếp tục chứng kiến sự thống trị của các công ty công nghệ. Cụ thể, có đến 20 công ty công nghệ góp mặt trong danh sách của Forbes. Đặc biệt trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, có sự góp mặt của 6 cái tên đến từ làng công nghệ.
Huawei xếp thứ 97 trong danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới của Apple
Đáng chú ý, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc Huawei chỉ đứng thứ 97 trong danh sách của Forbes với giá trị thương hiệu ước đạt 8 tỷ USD.
Nói thêm về danh sách của Forbes, theo thống kê, 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm nay đạt tổng giá trị 2,33 nghìn USD, tăng 8% so với năm ngoái. Các công ty Mỹ chiếm đa số trong danh sách của Forbes khi đóng góp đến 56 cái tên. Tiếp theo là Đức (11 công ty), Pháp (7 công ty), Nhật Bản (6 công ty)…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!