Theo con số được ông Eddy Cue, Phó Chủ tịch cấp cao về Phần mềm và Dịch vụ Internet của Apple cung cấp, Apple vừa cán mốc 60 triệu người dùng bao gồm các thuê bao trả tiền và người dùng thử dịch vụ miễn phí sau 4 năm ra mắt.
Con số này chứng tỏ sự phát triển rất vững chắc của Apple trong thời gian ngắn dù vẫn còn kém xa số người dùng của Spotify. Tháng tư vừa qua, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify đã công bố con số người dùng đạt 100 triệu trả phí.
Sáu tháng sau khi ra mắt, Apple Music thu hút 10 triệu người dùng, sau đó tăng lên 20 triệu vào tháng 12 năm 2016.
Apple Music đang có 60 triệu người dùng
Đến tháng 4/2018, con số này tăng lên 40 triệu và một báo cáo vào tháng 7 năm ngoái cho rằng, dù lượng người dùng ít hơn nhưng các thuê bao trả tiền hàng tháng của Apple Music nhiều hơn Spotify tại Mỹ. Rõ ràng, đây là chi tiết rất quan trọng bởi người dùng trả tiền vốn là nguồn thu chủ yếu của dịch vụ này.
Vào tháng 2 vừa qua, Nhật báo Phố Wall cho hay, Apple Music có 28 triệu thuê bao trả tiền ở Mỹ, trong khi Spotify có 26 triệu.
Bên cạnh đó, Beats 1, đài phát thanh trực tuyến của Apple Music, ghi nhận có "hàng chục triệu người nghe" hàng tháng.
Hiện, cả Apple Music và Spotify áp dụng mức phí khá giống nhau là 9,99 USD/tháng cho cá nhân, 14,99 USD/tháng cho gia đình có tối đa sáu thành viên, và 4,99 USD/tháng cho các sinh viên được xác minh.
Tuy nhiên, do yêu cầu cắt giảm 30% doanh thu từ Apple trên App Store mà Spotify tính phí 12,99 USD/tháng cho cá nhân, 16,99 USD/tháng cho gia đình và 7,99 USD/tháng cho các sinh viên được xác minh. Không giống như Apple Music, Spotify có một dịch vụ miễn phí được hỗ trợ quảng cáo, mặc dù nó không cho phép người dùng tải nhạc hoặc chọn từng bài hát.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!