Ba tháng cuối năm 2019 đã tiếp tục sự thống trị của Apple tại thị trường máy tính bảng.
Thống kê từ IDC cho thấy trong quý IV/2019, Apple bán được 15,9 triệu chiếc iPad, tương đương mức tăng trưởng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này tương đương với mức thị phần 36,5% của Apple tại thị trường máy tính bảng trong quý IV. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 3 người mua máy tính bảng thì có hơn 1 người sắm cho mình iPad.
iPad 10,2 inch là động lực tăng trưởng trong thị trường máy tính bảng của Apple
Mẫu iPad thế hệ thứ 7, iPad 10,2 inch được xem là động lực chính cho sự tăng trưởng của Apple. Với giá bán phải chăng (khởi điểm từ 329 USD), iPad 10,2 inch chiếm đến 65% trong tổng doanh số bán 15,9 triệu chiếc máy tính bảng của Apple trong quý IV.
Không chỉ riêng quý IV, Apple còn cho thấy sự thống trị tuyệt đối trong cả năm 2019. Tính chung năm ngoái, Apple bán được 49,9 triệu chiếc iPad, so với 43,3 triệu chiếc iPad bán ra trong năm 2018.
Apple chiếm 36,5% thị phần trong thị trường máy tính bảng quý IV/2019
Đáng chú ý sự tăng trưởng của Apple diễn ra trong bối cảnh thị trường máy tính bảng toàn cầu suy giảm 1,5% so với năm 2018 khi chỉ đạt tổng doanh số 144 triệu chiếc.
Nói thêm về các thị trường máy tính bảng, trong quý IV/2019, Samsung đã lấy lại vị trí thứ 2 khi đạt doanh số bán 7 triệu chiếc Galaxy Tab, xếp thứ 3 và 4 lần lượt là Huawei và Amazon.
Theo dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ trình làng các phiên bản mới của iPad Pro trong nửa đầu năm 2020. Theo dự đoán, iPad Pro mới sẽ được nâng cấp tính năng nhận diện khuộn mặt Face ID, cùng với đó là sở hữu cụm 3 camera phía sau tương như iPhone 11 Pro...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!