Strategy Analytics cho biết trong năm 2019, Apple đã bán được đến 30,7 triệu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Doanh số bán này tăng đến 36% so với năm 2018 với 22,5 triệu chiếc Apple Watch.
Thống kê từ Strategy Analytics cũng cho thấy rằng, lượng Apple Watch bán ra còn lớn hơn tổng doanh số bán của tất cả các thương hiệu đồng hộ Thụy Sĩ cộng lại trong năm 2019.
Ước tính trong năm ngoái, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ chỉ bán được có 21,1 triệu chiếc, giảm đến 13% so với năm 2018.
Doanh số bán Apple Watch lớn hơn toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ cộng lại trong năm 2019
Theo Strategy Analytics, Apple Watch hiện đang cực kỳ phổ biến tại Bắc Mỹ, Tây Âu và châu Á với ưu điểm là thiết kế đẹp, đa dạng ứng dụng và các công nghệ thì thân thiện. Ngoài ra, Apple Watch đang đặc biệt thu hút người dùng trẻ tuổi. Trong khi đồng hồ Thụy Sĩ ngày càng tỏ ra lép vế trước nhóm đối tượng khách hàng này.
"Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ như Swatch, Tissot… đang cho thấy sự thất bại trong cuộc chiến với smartwatch. Apple Watch đang chứng minh mình là một sản phẩm tốt hơn, được phân phối thông qua những kênh bán hàng sâu hơn, và đặc biệt là ngày càng hấp dẫn người dùng trẻ tuổi hơn. Thời gian dành cho những thương hiệu đồng hộ Thụy Sĩ như Swatch, Tissot, TAG Heuer… đang sắp cạn", Strategy Analytics cho biết.
Apple Watch đang khiến ngành đồng hồ truyền thống phải lao đao
Giống như iPhone, Apple không công bố chính xác doanh số bán của Apple Watch trong quý IV/2019. Do đó tính chính xác trong thống kê của Strategy Analytics vẫn là một dấu hỏi. Tuy nhiên, có cơ sở lớn để tin tưởng vào thống kê này.
Theo đó trong báo cáo tài chính quý IV/2019, Apple cho biết mảng thiết bị đeo của hãng (gồm Apple Watch, AirPods…) đạt doanh thu lên đến 10,1 tỷ USD, tăng đến 37% so với cùng thời điểm năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên mảng thiết bị đeo vượt mặt mảng bán máy tính Mac với doanh thu chỉ 7,2 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!