Mô hình này đang rất thành công tại công ty Alibaba (Trung Quốc). Tại Đông Nam Á, phương thức này cũng đang được nhà bán lẻ trực tuyến Lazada áp dụng thành công tại các nước như Thái Lan, Indonesia bởi nó hội tụ nhiều yếu tố như tính giải trí và tính thực tế. Với việc phát đồng loạt trên 5 - 6 nền tảng, một buổi bán hàng phát hình ảnh trực tiếp thường thu hút khoảng 300.000 - 400.000 lượt xem.
Trung Quốc là một trong những nước phát triển mạnh nhất trên thế giới hiện nay về hình thức bán hàng này. Chỉ tính riêng năm ngoái, ngành công nghiệp này của Trung Quốc đã tạo ra doanh thu hơn 4,3 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!