Hiện tại, công ty này đã liên kết với Microsoft để chuyển đổi các dữ liệu này thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) và rút ngắn quá trình sản xuất bia.
Bắt đầu từ tháng 1 này, dự án "Beer Fingerprinting" kéo dài 3 tháng của Carlsberg kết hợp với Microsoft, để chuyển đổi các dữ liệu đã được các nhà nghiên cứu tại Đại học Aarhus phát triển, nhằm phát hiện sự khác biệt giữa các hương vị bia, thông qua trí tuệ nhân tạo (AI), đã được tiến hành. Mục đích của Carlsberg là giảm được 30% thời gian cần thiết để phát triển các loại bia mới - thường mất từ 8 đến 24 tháng.
Ông Jochen Forster, chuyên gia tại phòng nghiên cứu Carlsberg, nói: "Một trong những lý do khiến việc phát triển các loại bia mới tốn rất nhiều thời gian là vì các hãng sản xuất phải lệ thuộc vào con người và các kỹ thuật như sắc ký, quang phổ để kiểm tra và phát hiện các hương vị và mùi thơm. Chính vì thế, chúng tôi muốn thử nghiệm việc dùng trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi kỳ vọng với công nghệ này chúng tôi có thể thử nghiệm 1000 vị khác nhau."
Công ty bia Đan Mạch này đã tiêu khoảng 4 triệu USD vào dự án dùng AI để sản xuất bia nói trên và được Quỹ Cải tiến Đan Mạch (một tổ chức thuộc chính phủ) tài trợ thêm 2.8 triệu USD nữa.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!