Chatbot – Xu hướng hội thoại tương lai

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 18/07/2018 06:29 GMT+7

VTV.vn - Những ông lớn làng công nghệ như Apple, Google... đều đã nhảy vào lĩnh vực Chatbot, giúp một tương lai với những trợ lý ảo ngày càng hữu dụng cho con người là không xa.

Tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển F8 diễn ra tại Mỹ năm 2016, nhà sáng lập trang mạng xã hội Facebook Mark Zukerberg đã công bố chiến lược phát triển 10 năm tới của công ty, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới một xu hướng hội thoại của tương lai, đó là chatbot.

Ông Mark Zukerberg nói: "Tôi nghĩ rằng thực tế ảo có tiềm năng trở thành nền tảng xã hội nhất bởi vì bạn thực sự cảm thấy như bạn đang ở đó với một người khác".

Với hơn 900 triệu người dùng mỗi tháng, việc Facebook tích hợp chatbot vào dịch vụ tin nhắn của mình được xem là bước đi nhằm củng cố và nâng cao vị thế của ứng dụng để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Bằng chứng là hiện tại, ứng dụng Messenger của Facebook đã cho phép các nhà bán lẻ, cửa hàng, các trang tin tức… tích hợp các công cụ để tương tác trực tiếp với người dùng và ngược lại.

Chính thức đặt cược lớn vào cuộc chơi Chatbox không chỉ có Facebook, các công ty công nghệ lớn như Microsoft hay Google cũng lập ra các nhóm phát triển xây dựng và hoàn thiện Chatbot, trong đó, không thể không kể đến các Chatbot nổi bật của Google có tên Allo hay Chatbot Cortana của Microsoft. Bên cạnh đó, các trợ lý ảo Siri của Apple hay Alexa của Amazon cũng đã trở thành trợ thủ không thể thiếu của nhiều người dùng và vẫn không ngừng hoàn thiện.

Tiềm năng thương mại hóa ứng dụng chatbot tại Việt Nam Tiềm năng thương mại hóa ứng dụng chatbot tại Việt Nam

VTV.vn - Đối với các doanh nghiệp, hay cửa hàng online, chatbot là ứng dụng tiềm năng, có thể tiết kiệm lượng lớn chi phí nhân công chăm sóc khách hàng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước