Hôm qua (29/5), Bộ TT&TT đã công bố chi tiết về việc đổi thuê bao 11 số thành thuê bao 10 số của 5 nhà mạng bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile. Việc chuyển đổi này ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới những người dùng đang có SIM 11 số, đặc biệt là những ai đang sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber hay Google.
Cụ thể, sau khi chuyển đổi, các tài khoản đăng ký bằng số điện thoại 11 số có thể gặp rất nhiều rủi ro phát sinh do số di động đã không còn trùng khớp với con số đã sử dụng để đăng ký trước đó. Khi xảy ra sự cố, bảo mật 2 lớp bằng số điện thoại sẽ không còn hoạt động. Vì vậy, người dùng cần chuyển đổi hoặc cập nhật lại ngay trong thời gian sớm nhất số điện thoại trên các trang mạng xã hội để đảm bảo an toàn.
1. Đối với Facebook
Các bạn vào phần Cài đặt, truy cập vào mục "Di động" (trên PC) hoặc "Nhắn tin văn bản" (trên mobile) và xóa hoặc cập nhật số điện thoại mới.
2. Đối với Zalo
Bạn vào Cài đặt -> Tài khoản và bảo mật -> Đổi số điện thoại, sau đó nhập mật khẩu và điền số điện thoại mới.
3. Đối với Viber
Bạn cũng vào phần Cài Đặt -> Tài khoản -> Thay đổi số điện thoại và tiến hành điền số điện thoại mới và xác thực số.
Sau khi vào "Cài đặt", bạn chọn mục "Tài khoản"
Rồi cuối cùng vào "Thay đổi số điện thoại" để điền số điện thoại mới.
4. Với tài khoản Gmail (Google)
Bạn truy cập vào "myaccount.google.com", sau đó vào mục Thông tin cá nhân và bảo mật, chọn Điện thoại và thêm/xóa hoặc thay đổi số điện thoại khôi phục dùng cho tài khoản Google.
Truy cập vào "myaccount.google.com", sau đó vào mục Thông tin cá nhân và bảo mật, chọn Điện thoại và thêm/xóa hoặc thay đổi số điện thoại.
Ngoài ra, với các tài khoản của các ứng dụng khác sử dụng SMS hoặc đăng ký bằng số điện thoại 11 số, người dùng cần nhanh chóng thay đổi hoặc chuyển về số điện thoại 10 số để tránh trường hợp bị mất thông tin và tài khoản một cách đáng tiếc.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!