Cuộc đua trên thị trường nhạc trực tuyến

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 13/01/2017 05:02 GMT+7

VTV.vn - Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến (streaming) đang dần thay thế phương thức tải nhạc về (download) để trở thành 1 xu hướng phương thức giải trí mới trên toàn cầu.

Cuộc đua trong lĩnh vực này hiện đang rất quyết liệt với 4 cái tên nổi bật nhất là: Spotify - Apple Music - Tidal - Prime Music.

Spotify

Nói tới dịch vụ nghe nhạc trực tuyến không thể không nhắc tới Spotify. Công ty Thụy Điển này chỉ có số vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD nhưng hiện đang là kho nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới với 100 triệu thuê bao. Trong thư viện âm nhạc của mình, Spotify có hơn 30 triệu bài hát, tại hơn 58 quốc gia. Với phiên bản miễn phí của Spotify, bạn sẽ nhận được quyền truy cập vào toàn bộ thư viện trên điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính. Không chỉ có mặt trên Android, Spotify hiện đang dần mở rộng ra nhiều nền tảng khác.

Tidal

Nếu Spotify được đánh giá là có dịch vụ hấp dẫn nhất trong lĩnh vực nghe nhạc trực tuyến, thì về phương diện chất lượng, âm thanh Tidal mới là cái tên đứng đầu. Dù được coi là lính mới, song tính đến thời điểm này, Tidal đã đạt 4,2 triệu thuê bao. Tidal có 25 triệu bài hát trong thư viện của mình 75.000 video âm nhạc, và hiện đang có sẵn tại 31 quốc gia. Tidal hiện có được sự hậu thuẫn rất lớn của giới nghệ sĩ, điều nay là nhờ vào vai trò của Jay-Z, ông chủ của Tidal.

Apple Music

1 đối thủ cũng được xem là khá đáng gờm trong dịch vụ nghe nhạc trực tuyến là Apple Music với lợi thế là kho nhạc khổng lồ 30 triệu bài hát của iTunes. Ngoài những tính năng cơ bản thì Apple Music còn cho phép người dùng Android tạo danh sách phát riêng của họ trong phiên bản mới nhất, cũng như chia sẻ chúng tới những người bạn của mình thông qua mạng xã hội. Hiện, Apple Music đã cán mốc 20 triệu khách hàng.

Prime Music

Amazon cũng đã chính thức bước vào thị trường âm nhạc trực tuyến với Prime Music. Tuy tuổi đời còn khá ít, song Prime Music đã nhanh chóng cán mốc hơn 1 triệu ca khúc. Với khoảng 10 triệu thuê bao, có thể thấy Prime Music thua kém khá nhiều so với những đối thủ cạnh tranh, song Prime Music không chỉ đơn thuần mang bạn đến với những trải nghiệm ở mảng âm nhạc, mà bên cạnh đó, còn là các dịch vụ của Amazon nên khá thu hút người sử dụng.

Ngoài 4 cái tên kể trên còn có những cái tên khác như: Deezer, Google Music, YouTube... cho thấy tiềm năng phát triển của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, 1 sân chơi mới mẻ nhưng cũng hết sức quyết liệt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước