Một nhà điều hành hệ thống các cửa hàng bách hóa tại Nhật Bản đang mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm mua sắm theo một phong cách mới, đó là "shopping thực tế ảo".
Người mua hàng sẽ cần phải cài đặt một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh. Sau đó, họ có thể thoải mái di chuyển xung quanh các kệ hàng trong bách hóa bằng một hình ảnh tái tạo trên ứng dụng.
Các sản phẩm cũng rất đa dạng, hệt như các quầy bách hóa ngoài đời thực. Nhân viên bán hàng được hệ thống máy tính phác họa trên màn hình và thậm chí, khách hàng còn có thể trò chuyện với các nhân viên này.
Mục tiêu của ứng dụng là hướng tới những khách hàng trẻ, đồng thời cũng góp phần thúc đẩy mua sắm không chạm, hạn chế sự lây lan của COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!