Hiện, Hà Nội và TPHCM chỉ chiếm khoảng 55% đơn hàng, gần 1 nửa còn lại thuộc về các tỉnh khác như Lào Cai, Đà Nẵng, Cần Thơ ... Tỷ lệ này trước đây là 80% và 20%.
Về giải pháp thanh toán, hiện phần lớn các doanh nghiệp thương mại điện tử vẫn đang chấp nhận kinh doanh theo cách giao hàng, nhận tiền dù giải pháp này có tỷ lệ rủi ro cao về đổi trả hàng.
Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), giao dịch thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 2,2 tỉ USD và thị trường này còn tiếp tục lớn mạnh trong thời gian tới. Cục này đặt mục tiêu, giao dịch thương mại điện tử trong năm 2015 sẽ đạt 4 tỉ USD.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.