Elon Musk sa thải kỹ sư cao cấp của Twitter vì tương tác cá nhân bị sụt giảm

Minh Đức (t/h)-Thứ hai, ngày 13/02/2023 18:29 GMT+7

VTV.vn - Elon Musk được cho là đã sa thải một nhân viên cấp cao khác của Twitter trước lo ngại mức độ tương tác từ tài khoản cá nhân của chính mình đang giảm trầm trọng.

Elon Musk đã gặp một số kỹ sư Twitter để thảo luận về cách đếm lượt xem trên Twitter, vốn đang trên đà giảm vài tháng gần đây. Trước đó, CEO Twitter đã giao cho các nhân viên tìm hiểu liệu lượt tiếp cận của ông trên nền tảng có bị hạn chế vì vấn đề nào trong thuật toán Twitter hay không.

Tỷ phú Elon Musk phàn nàn rằng bản thân dù có hơn 100 triệu người theo dõi trên Twitter nhưng chỉ nhận được vài chục nghìn lượt tương tác.

Bên cạnh đó, đã một thời gian kể từ khi Twitter thêm số lượt xem công khai cho mỗi tweet. Vào thời điểm đó, Musk đã hứa rằng tính năng này sẽ giúp thế giới hiểu rõ hơn về mức độ sôi động của nền tảng này. Tuy nhiên, thời gian đang chứng minh điều hoàn toàn ngược lại với mong muốn CEO Twitter.

Nhóm kỹ sư đã họp với Elon Musk, sau đó cho ông xem dữ liệu nội bộ kèm biểu đồ Google Trends, thể hiện sự quan tâm của công chúng đối với ông đang giảm dần. Mức độ phổ biến của Musk đạt đỉnh 100 điểm vào tháng 4/2022 khi ông đề nghị mua Twitter, nhưng đã giảm xuống còn 9 điểm đầu năm nay.

Vị tỷ phú cho rằng sự sụt giảm mức độ tương tác của ông với công chúng là do thuật toán của Twitter có vấn đề, nhưng phía công ty phủ nhận điều đó. Musk đã ngay lập tức sa thải kỹ sư giấu tên đã báo tin cho ông. Theo Platformer, người bị cho thôi việc là một kỹ sư hàng đầu của Twitter.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Musk sa thải một kỹ sư vì bản thân không hài lòng. Musk từng tranh cãi công khai với một trong những nhà phát triển của công ty về ứng dụng Android của Twitter, sau đó, chính ông đã cho người này nghỉ việc.

Tháng 1/2023, hơn nửa trong số 1.000 khách hàng top đầu của Twitter đã không còn chi tiền cho nền tảng này. Theo dữ liệu của hãng phân tích Pathmatics, 625 thương hiệu, trong đó có các hãng lớn như Coca-Cola, Unilever, Jeep, Wells Fargo and Merck đã dừng quảng cáo trên Twitter, tính đến hết ngày 25/1. Wells Fargo cho biết họ "không quảng cáo trên Twitter" nhưng vẫn tiếp tục dùng nền tảng này để tương tác với khách hàng.

Việc này khiến doanh thu tháng của Twitter từ 1.000 khách hàng top đầu giảm hơn 60% giai đoạn tháng 10/2022 – 1/2023. Con số này giảm từ 127 triệu USD xuống hơn 48 triệu USD.

Dù bị chỉ trích, tỷ phú Elon Musk vẫn bảo vệ các thay đổi chính sách của mình và liên tục cắt giảm chi phí, tìm nguồn thu mới cho công ty. Tuy nhiên, Twitter hiện vẫn phải dựa chủ yếu vào doanh thu quảng cáo. Trong các khách hàng top đầu còn ở lại, rất nhiều thương hiệu đã giảm mạnh ngân sách cho Twitter. Ví dụ, HBO chi gần 12 triệu USD cho nền tảng này hồi tháng 9/2022. Nhưng tháng trước, họ chỉ chi 54.000 USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

Twitter

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước