Đây được xem là một minh chứng về sự thành công của các thuật toán cải tiến trên tính năng Reels do Meta phát triển trên Facebook, đó là cung cấp dịch vụ tạo clip ngắn hiệu quả hơn cho người dùng trên Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram.
Các mốc tăng trưởng của Facebook theo từng giai đoạn (Nguồn: Meta)
CEO của Meta khẳng định, số lượng người sử dụng mỗi ngày trên Facebook, Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp đang cao nhất từ trước đến nay. Nhà sáng lập công ty cũng ca ngợi những cải tiến của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc điều phối quảng cáo.
Một điều thú vị là Facebook không phải nền tảng đầu tiên của Meta cán mốc 2 tỷ người dùng hằng ngày, mà danh hiệu đó thuộc về WhatsApp. Tuy nhiên, Facebook vẫn là nguồn doanh thu quảng cáo lớn nhất của Meta, bất chấp những động thái cắt giảm nhân sự gần đây.
Theo theo báo cáo tài chính quý IV/2022 của Meta, một trong những dự án tiêu tốn nhiều tiền của nhất của công ty trong thời gian qua là đầu tư vào vũ trụ ảo, tiêu tốn khoảng 4,3 tỷ USD chỉ riêng trong quý cuối cùng của năm 2022 và khoảng 14 tỷ USD trong cả năm.
Trong bối cảnh như vậy, CEO Mark Zuckerberg khẳng định, năm 2023 sẽ là năm tiếp tục cải thiện mức độ hiệu quả trong hoạt động, đồng nghĩa có thể còn những đợt tinh giản nhân sự nữa xảy ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!