Facebook chi 200 triệu Bảng phát Ngoại hạng Anh ở Đông Nam Á: Khi các đại gia công nghệ nhảy vào thể thao

Thùy An-Thứ sáu, ngày 06/07/2018 15:24 GMT+7

VTV.vn - Người dùng Facebook ở một số quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam có thể xem các trận đấu Ngoại hạng Anh từ 2019 trở đi. .

Tờ Engadget cho hay, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã giành quyền phát sóng tổng cộng 380 trận đấu của mỗi mùa giải từ các hãng thể thao lớn là BeIN Sports và Fox Sports Asia tại châu Á. Số tiền mà Facebook phải bỏ ra theo tờ Engadget là 200 triệu USD.

Theo đó, các khán giả ở các quốc gia là Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào từ năm 2019 có thể xem trực tiếp giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng của Facebook. Tuy nhiên, cụ thể việc Facebook sẽ cho phép người dùng xem như thế nào, có phải trả phí hay không vẫn chưa được tiết lộ.

Facebook chi 200 triệu Bảng phát Ngoại hạng Anh ở Đông Nam Á: Khi các đại gia công nghệ nhảy vào thể thao - Ảnh 1.

Người dùng Việt có thể xem Ngoại hạng Anh qua Facebook từ mùa giải 2019/2020

Trước Ngoại hạng Anh, Facebook từng phát sóng trực tiếp các trận đấu thuộc giải nhà nghề nước Mỹ (MLS) và giải bóng đá vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Tờ Engadget bình luận, sau khi thống trị các mạng xã hội trên thế giới, Facebook đã bắt đầu mở rộng mối quan tâm của mình sang các lĩnh vực khác nhằm làm phong phú nội dung và hút thêm người dùng. Trong đó, thể thao được xem là lĩnh vực nóng hơn cả.

Đầu năm nay, Facebook đã thuê CEO của Eurosport là Peter Hutton để chuẩn bị những bước đi tiếp theo ở lĩnh vực vốn rất cạnh tranh này.

Năm ngoái, Facebook đã có ý định phát sóng trực tiếp các trận đấu cricket trong khuôn khổ giải Indian Premier League  - một trong 10 giải đấu thể thao có người xem lớn nhất thế giới dù đã đưa ra số tiền lên tới 450 triệu USD.

Các đại gia công nghệ nhảy sang thể thao

Không chỉ Facebook, các đại gia công nghệ cũng đang rất bạo chi để lấn sân sang địa hạt thể thao nơi thu hút hàng tỷ người theo dõi mỗi năm.

Từ YouTube, Netflix hay Amazon Prime cũng lấn sân sang mảng cung cấp dịch vụ truyền hình, phát sóng trực tiếp các giải đấu thể thao... chứ không chỉ cung video hay phim online như truyền thống.

Vào đầu tháng 6 vừa qua, Amazon đã trở thành dịch vụ stream nội dung qua internet đầu tiên phát trực tiếp các trận bóng đá Ngoại hạng Anh.

Người khổng lồ thương mại điện tử đã có trong tay một trong hai gói phát sóng trực tiếp từ 2019 cho đến 2022, cho phép chiếu toàn bộ các trận trong vòng đấu giữa tuần và tất cả 10 trận trong ngày Boxing Day.

Facebook chi 200 triệu Bảng phát Ngoại hạng Anh ở Đông Nam Á: Khi các đại gia công nghệ nhảy vào thể thao - Ảnh 2.

Không chỉ Facebook, Amazon cũng mạnh tay đầu tư vào địa hạt thể thao nơi thu hút hàng tỷ người theo dõi mỗi năm

Trước đó 1 năm, Amazon cũng đã bỏ ra 30 triệu bảng Anh cho việc phát sóng độc quyền tại Anh giải tennis US Open. Tập đoàn của người đàn ông giàu nhất hành tinh Jeff Bezos cũng giành được quyền phát sóng tại Anh cho giải ATP World Tour sau khi đánh bại hãng Sky vào tháng Tám.

Ở phía ngược lại, những ông chủ của các giải đấu thể thao cũng đưa các hãng công nghệ lớn vào tầm ngắm nhằm tối đa hóa lợi nhuận thu về. Tờ Engadget cho hay, giám đốc điều hành của Premier League, ông Richard Scudamore đã để ý đến các thương hiệu như Amazon từ lâu. Và Netflix và YouTube cũng nằm trong số những người mà ông chủ của Premier League được cho là đã nhắm tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước