Mới đây trên tờ Independent đã có một bài viết rất đáng chú ý về bản quyền giải Ngoại hạng Anh, mà trong đó, mạng xã hội Facebook và công ty Amazon có thể sẽ sớm trở thành những "tay chơi" chủ chốt.
Facebook và Amazon đang rất quan tâm tới bản quyền giải Ngoại hạng Anh
"Tôi có nghe Facebook và Amazon đang rất quan tâm tới bản quyền giải Ngoại hạng Anh. Theo quan điểm của tôi, với tiềm lực tài chính hùng mạnh, hai công ty này chắc chắn sẽ tham dự cuộc đua này. Không dừng lại tại giải Ngoại hạng Anh, tôi cũng được biết rằng Facebook và Amazon cũng quan tâm tới bản quyền các giải lớn ở châu Âu như Champions League và Europa League", Giám đốc điều hành Ed Woodward của Man Utd cho biết trên Independent.
Gói bản quyền mới nhất của giải truyền hình giải Ngoại hạng Anh có tổng giá trị lên đến 5,14 tỉ Bảng phải đến hết mùa giải 2018 – 2019 mới hết hạn. Song ngay từ lúc này, cuộc cạnh tranh giành bản quyền quyền truyền hình cho 3 mùa giải Ngoại hạng Anh tiếp theo (từ năm 2019 đến 2022) đã vô cùng nóng bỏng.
Trước đó, kênh truyền hình Sky Sports gần như làm chủ cuộc chơi bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh từ thời điểm mà giải đấu này chính thức đổi tên vào năm 1992. Ba năm gần đây, cuộc tranh này trở nên khốc liệt hơn với sự tham dự của BT Sport – kênh truyền hình đang sở hữu bản quyền của Champions League và Europa League.
Sự tham dự của Facebook và Amazon có thể sẽ càng khiến cuộc đua sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh trở nên khốc liệt và đắt đỏ hơn.
Giám đốc điều hành Ed Woodward của Man Utd (phải) cho biết sẽ ngày càng có nhiều công ty như Facebook hay Amazon tham gia vào cuộc đua bản quyền giải Ngoại hạng Anh
"Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, chúng ta sẽ ngày càng chứng kiến nhiều hơn sự tham gia của những công ty như Facebook hay Amazon trong cuộc đua sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh", ông Ed Woodward cho biết thêm.
Đây không phải là lần đầu tiên, Facebook hay Amazon muốn vươn chiếc "vòi bạch tuộc" của mình tới mảng bản quyền truyền hình thể thao. Hiện Amazon đã có có bản quyền cho phép live-streaming các trận đấu thuộc giải giải NFL (bóng đá kiểu Mỹ) tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, Facebook đang sở hữu quyền phát sóng một số trận đấu thuộc giải MLS (giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ) trong mùa giải năm nay.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!