Facebook lại “thay áo mới” vì smartphone?

Linh Chi -Thứ hai, ngày 04/03/2013 11:24 GMT+7

 Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cho biết sẽ ra mắt giao diện News Feed mới (dòng tin tức) vào ngày 7/3 tới.

Lần “thay áo mới” của Facebook vào ngày 7/3 tới được các chuyên gia đánh giá là một động thái mang tính chiến lược, nhằm hướng tới đối tượng người sử dụng smartphone nhiều hơn.

Cụ thể, sự kiện công bố News Feed mới được diễn ra tại trụ sở của hãng tại California Menlo Park. Thư mời cho khách cũng như phóng viên đến dự đã chính thức được gửi đi vào ngày hôm qua.

Trong bức thư gửi đi, CEO và cũng là đồng sáng lập của Facebook, ông Mark Zuckerberg có viết: chức năng New Feed cho phép hiển thị các hoạt động gần nhất của bạn bè cũng như các kết nối khác của người dùng là một trong ba chức năng trụ cột của Facebook là News Feed, Timeline và mới nhất là chức năng tìm kiếm Graph Search vừa được giới thiệu vào giữa tháng 1/2013.

 

Thư mời của Facebook đã được gửi tới giới truyền thông

Hiện New Feed mới đang được thử nghiệm duy nhất tại New Zealand với giao diện mới thay đổi đôi chút thanh công cụ phía trên màn hình, bổ sung thêm widget About (giới thiệu bản thân) hoàn toàn mới nằm ở cạnh trái. Khung chính của màn hình bên dưới được chia thành 2 cột: cột bên trái thể hiện các nội dung như hình ảnh, phim, nhạc... còn cột bên phải sẽ là những nội dung mà bạn đăng lên Facebook.

Sự kiện giới thiệu News Feed đang được giới công nghệ đặc biệt quan tâm khi News Feed được đánh giá là chức năng quan trọng nhất nơi mà người sử dụng "sinh hoạt" tích cực nhất bởi nó cập nhật status, ảnh, video... mới nhất của những người có trong danh sách bạn bè.

  

News Feed, chức năng được đánh giá quan trọng nhất sẽ được khoác một tấm áo mới vào thứ 5

Giao diện trang cá nhân cũng có nhiều thay đổi

Không chỉ giới công nghệ, sự kiện vào ngày 7/3 tới của Facebook cũng được các nhà phân tích tài chính hết sức quan tâm khi sự thay đổi của News Feed không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới người tiêu dùng mà còn tác động đến khả năng quảng cáo trực tuyến của Facebok – nguồn thu chủ yếu của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Lần thay đổi News Feed gần đây nhất của Facebook được diễn ra vào 9/2011 được đánh giá là bước chuyển đổi trọng tâm chiến lược của Facebook khi hướng tới đối tượng người truy cập bằng smartphone hơn là trên máy tính để bàn.

Tuy nhiên theo ông Brian Blau -  nhà phân tích của hãng nghiên cứu Gartner, giao diện News Feed hiện tại của Facebook trên smartphone vẫn còn thiếu rất nhiều tính năng so với khi truy cập bằng máy tính để bàn.

 

 Thay vì gõ tên của bạn bè như trước kia, người dùng công cụ tìm kiếm mới của Facebook, Graph Search có thể tìm kiếm các thông tin khác như các nơi mà bạn bè mình từng đến hay những người có cùng sở thích. Chẳng hạn, như khi tìm “Những người bạn thích Star Wars và Harry Potter”, thì mỗi người dùng khác nhau sẽ có được kết quả tìm kiếm khác nhau

Nếu không có gì thay đổi, sau buổi giới thiệu ngày 7/3 giao diện Facebook mới sẽ chính thức được áp dụng cho người dùng Facebook toàn thế giới.

 Cổ phiếu của Facebook đã tăng gần 2%, đạt mức 27,77 USD trong phiên giao dịch ngày thứ 6 sau khi tin tức News Feed sắp có giao diện mới được Facebook chính thức xác nhận.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước