Hình minh họa. (Ảnh: AFP)
Theo kết quả khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew mới công bố, tính từ tháng 9/2014, khoảng 72% người Mỹ dùng Internet đều sở hữu và sử dụng tài khoản Facebook. Đây là mức tăng khiêm tốn 1% so với cùng kỳ năm ngoái song vẫn giúp trang mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới vượt qua những đối thủ cạnh tranh khác. Tỷ lệ này cũng cao hơn 5% so với năm 2012. Xét về khía cạnh nhân khẩu học, Pew cho biết nữ giới là "facebooker" (thuật ngữ chỉ những người dùng facebook) chiếm số đông với 77%. Trong khi đó, 82% là tỷ lệ người truy cập Facebook ở độ tuổi từ 18 đến 29 tuổi.
Lý giải sự thành công của Facebook trước các đối thủ tiềm tàng trong thời đại công nghệ số bùng nổ, hãng Pew cho rằng trang mạng xã hội lớn nhất này sở hữu lượng lớn khách hàng trung thành lớn với nhiều lượt truy cập mỗi ngày. Theo khảo sát, khoảng 70% "facebooker" online trên Facebook hàng ngày, trong số này 43% số người được hỏi cho biết họ vào Facebook nhiều lần trong ngày.
Tuy không chiếm nhiều thị phần, các trang mạng xã hội chia sẻ ảnh như Pinterest hay Instagram của Facebook cũng ghi nhận lượng người dùng tăng đáng kể. Số người sử dụng hai trang mạng này lần lượt chiếm 31% và 28% lượng người dùng Internet. Nổi tiếng không kém Facebook và ra đời ngay sau trang mạng này, song số người sử dụng Twitter không hề có sự thay đổi so cùng kỳ với năm ngoái. Khảo sát của Pew chỉ rõ lượng khách hàng sử dụng Twitter tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2015 giống hệt so với năm 2014, ở mức 23%. Lượng người thường xuyên truy cập trang mạng này cũng không cao, chỉ dừng ở mức 38% số người có tài khoản Twitter. Độ tuổi những người sử dụng trang mạng này cũng trẻ hóa dần khi số người trong độ tuổi 18-29 chỉ chiếm 32%.
Trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành cuộc khảo sát trên từ ngày 17/3 đến 12/4 vừa qua. Hơn 1.900 người Mỹ đã tham gia cuộc khảo sát qua điện thoại này.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.