Theo Neowin, Giám đốc Công nghệ Facebook Mike Schroepfer đã hứa hẹn rằng công ty sẽ triển khai các biện pháp liên quan đến quảng cáo chính trị cho cuộc bầu cử địa phương tại Anh vào tháng 5/2019.
Ông Schroepfer sẽ phác thảo những biện pháp này khi đưa ra bằng chứng cho một ủy ban Nghị viện của Quốc hội Anh, được thành lập để đánh giá tin tức giả mạo cũng như những bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân liên quan đến Cambridge Analytica.
Ông Schroepfer sẽ phác thảo các biện pháp được đưa ra cho cuộc bầu cử một trong số đó đã được sử dụng trong các cuộc bầu cử ở Canada vào năm 2017. Các biện pháp này bao gồm nút xem quảng cáo để người dùng thấy bất kỳ quảng cáo nào hiển thị trên Facebook, Messenger và Instagram.
Ngoài ra, chỉ những tài khoản được xác thực mới được phép chạy quảng cáo chính trị và những quảng cáo này sẽ mang nhãn "political", nơi người quảng cáo sẽ thấy thông tin rõ ràng. Tất cả các quảng cáo này sau đó sẽ được lưu trữ trong một kho lưu trữ có thể truy cập trong bảy năm. Trong trường hợp dữ liệu bổ sung trên quảng cáo như số lần chúng được xem và số tiền chi tiêu cũng sẽ được giữ lại.
Hồi tháng 9/2017, Facebook cũng đã tiến hành xem xét lại toàn bộ cách thức mà hãng xử lý đối với các quảng cáo chính trị được đăng trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Trong một tuyên bố được phát trực tiếp trên Facebook, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerber khẳng định sự ủng hộ đối với cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, điều mà Moscow luôn bác bỏ.
Vị CEO này cho biết công ty sẽ bắt đầu chia sẻ với các điều tra viên của Quốc hội Mỹ khoảng 3.000 quảng cáo chính trị được cho là có liên quan đến Nga trên Facebook vài tháng trước và sau cuộc bầu cử năm 2016.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!