Facebook hiện có số người sử dụng hàng tháng bằng với dân số của Mỹ, Trung Quốc và Nga cộng lại – khoảng 1.94 tỷ người trong đó có khoảng 1.3 tỷ người sử dụng hàng ngày.
Nhờ số lượng sử dụng lớn mà doanh thu từ quảng cáo của Facebook đã tăng 77%.
Theo báo cáo mới nhất, Facebook đã thu về 3.6 tỷ USD lợi nhuận trên doanh thu khoảng 8.03 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2017, qua đó nâng mức tăng trưởng 76% lợi nhuận so với cùng kì năm ngoái.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có quý I ăn nên làm ra
"Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt cho năm 2017. Chúng tôi tiếp tục xây dựng các công cụ nhằm hỗ trợ tốt hơn cộng đồng kết nối toàn cầu", ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cho biết.
Theo các chuyên gia nghiên cứu từ FactSet, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng kỳ vọng sẽ có thu được 31.94 tỷ USD từ quảng cáo mobile trên toàn cầu trong năm 2017, tăng 42.1% so với năm trước đó.
Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg
Thống kê của eMarketer cho thấy, Facebook có thể chiếm 22.6% thị phần quảng cáo mobile toàn cầu trong khi đối thủ lớn nhất là Google đang chiếm 35.1%. Hiện Facebook vẫn đang cập nhật và giới thiệu các tính năng mới nhằm giữ chân người dùng.
Tháng 4 vừa qua, đại diện của công ty cho biết sẽ bổ sung khoảng 3000 nhân sự nhằm giám sát tốt hơn các nội dung được đưa lên mạng xã hội này.
Đây là động thái trấn an của mạng xã hội lớn nhất thế giới sau vụ việc người cha giết chết con mình và livestream trên Facebook tại Thái Lan gây chấn động dư luận.