Nhờ đó, các thương hiệu cũng ngày càng gắn kết với mọi người hơn. Thực tế này đang làm thay đổi hoạt động quảng cáo kỹ thuật số, từ việc chỉ có giao tiếp một chiều người gửi – người nhận, thành quá trình trò chuyện liên tục dựa trên sự sáng tạo.
Facebook cho biết hoạt động này đang diễn ra trên toàn bộ nhóm ứng dụng của hãng. Hiện có 60% doanh nghiệp trên Instagram sử dụng các yếu tố tương tác như @nhắc đến, hashtag hoặc nhãn dán thăm dò ý kiến trong Tin hàng tháng.
Từ mục đích ban đầu chỉ là khám phá điều mới mẻ trên di động, các doanh nghiệp hiện còn tạo ra những cuộc trò chuyện phong phú, qua đó, thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người, khiến họ say mê với những trải nghiệm được tạo ra từ thực tế ảo và thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR).
3 giải pháp quảng cáo mới cho Facebook
Để các thương hiệu nhanh chóng bắt kịp với xu hướng này, Facebook đã công bố các giải pháp quảng cáo mới nhằm khuyến khích trải nghiệm vui nhộn giữa mọi người và doanh nghiệp, từ đó mang lại kết quả.
Vào đầu năm nay, Facebook cho biết đã triển khai nhãn dán thăm dò ý kiến cho quảng cáo trên Instagram Stories. Hãng sẽ mang đến quảng cáo thăm dò ý kiến qua video cho Bảng tin Facebook trên di động trên toàn cầu trong tháng này.
Trong những nghiên cứu trước, mạng xã hội lớn nhất hành tinh nhận thấy quảng cáo thăm dò ý kiến trên Bảng tin góp phần nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu và tăng lượt chuyển đổi. Ví dụ: 5/9 nghiên cứu về độ cải thiện sức khoẻ thương hiệu cho thấy quảng cáo thăm dò ý kiến hiệu quả hơn quảng cáo video trong việc nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu.
Ví dụ về quảng cáo kết hợp thăm dò ý kiến trên Facebook
Ngoài câu hỏi tương tác, người dùng còn có thể sử dụng bộ lọc khuôn mặt và hoạt ảnh vui nhộn trong 1 tỷ tin được chia sẻ mỗi ngày trên Facebook, Instagram và WhatsApp. Đối với các doanh nghiệp, cơ hội về AR rất rõ ràng: tại Hoa Kỳ, 63% người dùng Internet tham gia khảo sát cho biết họ đã từng thử một trải nghiệm AR do thương hiệu tạo ra.
Ví dụ, khi WeMakeUp sử dụng Quảng cáo AR trên Facebook, khách hàng được thử màu son mới nhất của hãng. Kết quả là lượt mua hàng tăng 27,6 điểm với thời gian tương tác trung bình với đơn vị quảng cáo của mỗi người là 38 giây.
Hiện Facebook đang mở rộng cơ hội AR này đến với nhiều nhà quảng cáo hơn, cụ thể là triển khai bản beta mở cho Quảng cáo AR trên toàn cầu trong mùa thu này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!