Fujitsu: 'Doanh số máy tính thấp do Windows 8 bán chậm'

Thanh Tùng-Thứ ba, ngày 01/01/2013 06:00 GMT+7

Futjisu ban đầu dự đoán sẽ bán được 7 triệu máy tính trong năm nay. Ảnh: Softpedia.

Lời giải thích về việc không thể đạt được doanh số đã đề ra của Fujitsu càng khẳng định việc Windows 8 chưa tạo ra được "cú huých" cho thị trường máy tính.

Masami Yamamoto, Giám đốc của Fujitsu, cho biết, sau khi được giới thiệu từ tháng 10 năm nay, Windows 8 vẫn không tỏ ra hấp dẫn đối với thị trường. Theo vị quan chức này, số lượng máy tính bán ra trong năm tài chính (kết thúc vào 31/3 năm sau) của Fujitsu dự tính đạt 6 triệu máy, ít hơn một triệu đơn vị so với dự tính hồi tháng 10 năm nay.

Theo tính toán của công ty Port Washington, so với năm ngoái, doanh số các sản phẩm chạy Windows tại Mỹ đã giảm 21% chỉ một tháng sau khi Microsoft giới thiệu Windows 8. Trong đó, doanh số giảm của máy tính xách tay chiếm tới 24% bởi khách hàng bắt đầu lựa chọn iPad và máy tính bảng Android để thay thế.

Yoshihisa Toyosaki, một nhà phân tích của công ty Architect Grand Design, khẳng định "chưa thể an tâm về ngành công nghiệp PC" bởi "ván cá cược" của các nhà sản xuất máy tính vào Windows 8 đã thất bại. "Khách hàng đang bị máy tính bảng giá rẻ chiếm mất", ông nói thêm.

Tuy vậy, Giám đốc của Fujitsu cho biết hãng không có ý định hạ giá bán của máy tính cá nhân. Hiện tại, Fujitsu đang tập trung vào các dịch vụ công nghệ thông tin nhằm giúp mình vượt qua được tình trạng doanh số thiết bị điện tử bán ra thấp. Trước đó, một số hãng Nhật Bản lớn khác như Sony, Panasonic và Sharp cũng đã phải chịu những khoản lỗ không nhỏ do tình hình kinh doanh xấu gây ra.

Bloomberg cho biết mảng sản xuất PC và điện thoại di động của Futjisu sẽ đem lại 20% doanh thu cho hãng này trong năm tài chính 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước