Galaxy S đạt mốc 100 triệu chiếc bán ra

Linh Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 15/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: Samsung Tomorrow

Nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc Samsung vừa thông báo, dòng sản phẩm Galaxy S đã đạt con số 100 triệu chiếc bán ra.

Lãnh đạo của Samsung cho biết, trong tổng số 100 triệu chiếc Galaxy S được bán ra có sự đóng góp không nhỏ của hai sản phẩm Galaxy S II và Galaxy S III.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, Galaxy S III đã có mức tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường khi đạt mốc 40 triệu chiếc được bán ra chỉ sau 7 tháng có mặt trên thị trường. Đối với model Galaxy S II, sau hơn 20 tháng có mặt trên thị trường, Samsung cũng đã tiêu thụ được hơn 40 triệu chiếc.

Trước đó, Samsung cũng thông báo, công ty đã tiêu thụ được 30 triệu chiếc Galaxy S III sau 5 tháng giới thiệu sản phẩm này tới người dùng toàn cầu. Theo ước tính của giới công nghệ, trung bình mỗi ngày, Samsung tiêu thụ được 190.000 chiếc Galaxy S III.

“Dòng sản phẩm phổ biến Galaxy S đã vượt qua con số kỷ lục 100 triệu chiếc được bán trên thị trường chỉ sau 2 năm 7 tháng ra mắt chính thức (tháng 5/2010)”, thông báo được Samsung chính thức đưa ra trên Flickr.

Được biết, Samsung giới thiệu model Galaxy S đầu tiên vào cuối tháng 5/2010 trong động thái cạnh tranh với Apple, khi đó, Apple đang thống trị thị trường smartphone với sản phẩm iPhone. Apple đã thông báo bán được 100 triệu chiếc iPhone vào tháng 3/2011, gần 4 năm sau khi công ty này giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007.

Thắng lớn nhờ Galaxy S III

Ngay sau khi giới thiệu Galaxy S, Samsung đã nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các nhà sản xuất smartphone lớn khác đang có mặt trên thị trường. Công ty nghiên cứu IHS iSuppli cho biết, Samsung đã vượt Nokia trên khúc thị trường điện thoại phổ thông và chiến thắng Apple trên trận địa smartphone.

Mới đây, số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường cho biết, smartphone mới nhất trong serie Galaxy S – Galaxy S III trở thành dòng điện thoại thông bán chạy nhất thế giới trong quý 3/2012. Đây cũng là thiết bị đầu tiên đánh bại iPhone của Apple để giành vị trí cao nhất trên thị trường smartphone.

Các chuyên gia phân tích nhận định, Samsung sẽ giới thiệu phiên bản Galaxy thứ 4 vào đầu mùa hè năm nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước