Khảo sát được tiến hành với 1.000 người. Khoảng 71% người trả lời cho biết đã tăng mua trực tuyến các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, tiếp đến là các dịch vụ ăn uống khác theo suất (30,9%), đồ bếp, đồ dùng hàng ngày (30%) và quần áo (28%). Trong khi đó, 58% cho rằng mua sắm trực tuyến gia tăng do sự thuận tiện trong việc giao hàng và khoảng 57% nói họ muốn tránh đến các cửa hàng tập trung đông người.
Gần 94% số người tham gia khảo sát cho biết hiện họ ở nhà nhiều hơn trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Những công việc thường làm của người được khảo sát là mua sắm (gần 61%), xem phim (54%), chơi trò chơi điện tử (34,6%) và nấu ăn (34,5%).
Khảo sát cho thấy khoảng 47% nói họ phải tìm đến quà tặng trực tuyến nhiều hơn do đại dịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!