Khó khăn dễ thấy nhất mà người kinh doanh online dễ gặp phải nhất khi bán hàng đa kênh trên sàn thương mại điện tử, Facebook, website… đó chính là quản lý hàng tồn kho. Điều này dẫn đến hệ lụy như không có hàng để bán cho khách gây mất uy tín với khách hàng, tỷ lệ hủy đơn cao khiến điểm đánh giá của shop trên sàn bị giảm sút, ảnh hưởng đến các hoạt động bán hàng.
Hiện nay có một số giải pháp có thể quản lý và bán hàng đa kênh. Tuy nhiên, hầu hết đều không hỗ trợ đầy đủ các kênh từ online tới offline và không phải nền tảng mở nên hạn chế khả năng tích hợp, mở rộng các kênh bán hàng. Dẫn đến việc thiếu khả năng xử lý đơn hàng tập trung, dễ "trật khớp" trong lúc đồng bộ sản phẩm, đơn hàng khi bán hàng đa kênh.
Sự hợp tác giữa Sapo và Lazada được xem là giải pháp cho những người bán hàng đa kênh
Và mới đây trang thương mại điện tử Lazada đã hợp tác với nền tảng quản lý và bán hàng Sapo để đưa ra giải pháp cho những người dùng bán hàng đa kênh. Theo đó, các chủ shop đang sử dụng Sapo có thể đồng bộ sản phẩm với Lazada thông qua mã sản phẩm để thống nhất về số lượng sản phẩm, hàng tồn kho. Khi có đơn hàng phát sinh trên Lazada, thông tin về đơn hàng sẽ được quản lý tập trung tại Sapo, thông số tồn kho tự động được trừ đi ngay khi có giao dịch.
"Một giải pháp bán hàng hiện đại và thông minh là một giải pháp không phân biệt khách hàng truyền thông hay khách hàng online mà phải được tích hợp làm một. Khách hàng dù mua ở kênh nào đi chăng nữa thì cũng phải nhận biết, đánh giá và chăm sóc họ một cách tốt nhất", ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam VECOM nhận xét về sự hợp tác giữa Lazada và Sapo.
Trong thời gian tới, Sapo và Lazada sẽ tiếp tục nâng cấp thêm các tính năng thiết thực khác nhằm giúp các shop quản lý bán hàng đa kênh tập trung tại Sapo hiệu quả hơn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!