"Giải thưởng là kênh truyền thông hiệu quả cho startup"

-Thứ tư, ngày 26/07/2017 17:55 GMT+7

Ông Trần Trọng Tuyến chia sẻ tại Hội thảo - Giao lưu trực tuyến: "Giải thưởng Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh".

VTV.vn - "Khi gặp khó khăn trong truyền thông, hãy biết cách tham gia các giải thưởng uy tín. Nếu đạt giải sẽ là cơ hội truyền thông rất tốt" – theo ông Trần Trọng Tuyến, CEO DKT.

Được coi là điển hình thành công trong những sản phẩm được trao giải Nhân tài đất Việt, ông Trần Trọng Tuyến - trưởng nhóm phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến Bizweb (giải 3 Nhân tài đất Việt 2013) đồng thời là CEO Công ty DKT đã chia sẻ tại Hội thảo - Giao lưu trực tuyến: "Giải thưởng Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh".

Năm 2013, ở thời điểm gửi hồ sơ dự thi Giải thưởng Nhân tài đất Việt, Bizweb có khoảng 4.000 khách hàng. Đến nay, Bizweb đã trở thành nền tảng website bán hàng được sử dụng nhiều nhất Việt Nam với gần 40.000 khách hàng. Đây là nền tảng website hỗ trợ bán hàng đa kênh giúp kết nối và quản lý tập trung 7 kênh bán hàng chính bao gồm bán tại cửa hàng, website, Facebook, Zalo, Sàn thương mại điện tử Lazada, Adayroi, Sendo.

"Trước khi tham gia NTĐV tiếng tăm của Bizweb cũng nhỏ, nên khó nói chuyện với khách hàng hơn. Sau khi đoạt giải thì mình tự tin hơn nhiều. Khi gặp khách hàng cũng dễ thuyết phục khách hàng hơn. Giờ đây chúng tôi có khoảng 500 nhân viên phục vụ 40.000 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, tăng trưởng liên tục trên 2 lần sau mỗi năm. Nếu như trước đây, Bizweb chỉ là một sản phẩm software thuần túy thì giờ là platform cho các doanh nghiệp có thể phát triển các ứng dụng trên đó để cung cấp cho khách hàng kinh doanh online hiệu quả hơn" - ông Trần Trọng Tuyến cho biết.

Được coi là một trong những đơn vị biết tận dụng sức mạnh công nghệ cũng như giá trị thương hiệu của một giải thưởng uy tín mang lại, đại diện DKT cũng dành sự chia sẻ cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp với CNTT: "Thứ nhất, là tìm được team phù hợp với mình, đây là yếu tổ quyết định thành công 50%. Thứ hai là khi không tìm được cơ hội để bứt phá, để làm truyền thông hãy biết cách tham gia các giải thưởng uy tín như Nhân tài đất Việt. Bạn sẽ không mất gì, mà lại tập trung hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. Đó không phải là cách duy nhất nhưng nếu đoạt giải sẽ là cơ hội truyền thông rất tốt".

"Hơn nữa, với những góp ý của Ban giám khảo giải thưởng NTĐV – những chuyên gia đầu ngành đã giúp Bizweb thay đổi rất lớn về mặt công nghệ, thay đổi hoàn toàn về kiến trúc" – CEO DKT nhấn mạnh.

Tuy nhiên, để có được giải thưởng, theo ông Trần Trọng Tuyến: Điều đầu tiên các bạn phải chắc chắn là sản phẩm phải hoàn thiện, có tính khác biệt và có tính hữu ích cao. Phải lắng nghe những chuyên gia đầu ngành đưa ra các phản biện trái chiều và đừng ngại chia sẻ những ý tưởng đó để nhận được những góp ý để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Các sản phẩm phải được khách hàng chấp nhận và thị trường chấp nhận thì khả năng thành công sẽ rất cao.

Thứ 2, phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng: bạn phải thể hiện cho mọi người thấy sản phẩm của bạn có giá trị thật sự. Điều quan trọng là phải chuẩn bị hồ sơ thật kỹ.

Thứ 3 là tham dự tự tin và linh hoạt: Điều này rất quan trọng, bởi BGK sẽ không trao giải thưởng cho một người mà không tự tin vào sản phẩm của họ.

Bên cạnh những cơ hội lớn trong việc bảo chứng cho thương hiệu sản phẩm, cơ hội truyền thông rộng rãi, ông Tuyến cũng chia sẻ về những áp lực, trong đó có áp lực về việc duy trì vị trú dẫn đầu, áp lực mở rộng thị trường trong nước và ra cả thế giới khi: "Chúng tôi có một số lợi thế hơn rất nhiều sản phẩm của các nước bạn. Chúng tôi mong muốn sản phẩm của người Việt Nam không chỉ ứng dụng trong phạm vi trong nước mà còn có cơ hội hơn ở thị trường toàn cầu".

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước