GoCar mở rộng dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh, trang bị “Chống khuẩn X3” ứng phó với COVID-19

Tạ Hiển-Thứ năm, ngày 18/11/2021 12:35 GMT+7

VTV.vn - GoCar là dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ đầu tiên tại Việt Nam hiện nay trang bị đồng bộ máy lọc không khí trong xe.

Ngày 18/11, Gojek công bố chính thức mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar đến với đông đảo người dùng tại TP Hồ Chí Minh, bắt đầu với dòng sản phẩm GoCar Protect.

Được triển khai lần đầu tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 8/2021 nhằm chuyên chở lượng y tế tuyến đầu chống dịch, GoCar Protect tích hợp các tính năng về an toàn sức khỏe để bảo vệ tốt hơn và mang lại sự an tâm cho tài xế và hành khách trên xe trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

GoCar Protect mang đến ba lớp "Chống khuẩn X3" giúp ngăn chặn sự lây lan của virus. Thứ nhất, tất cả các đối tác tài xế GoCar đều được đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19. Thứ hai, tất cả các xe GoCar Protect đều được trang bị dung dịch khử khuẩn và tấm chắn bảo vệ trong suốt ngăn cách giữa tài xế và hành khách.

Đặc biệt, Gojek cho biết, lớp thứ ba là máy lọc không khí SHARP, có thể vô hiệu hoá tới 99.4% virus trong không khí. GoCar là dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ đầu tiên tại Việt Nam hiện nay trang bị đồng bộ máy lọc không khí trong xe.

GoCar mở rộng dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh, trang bị “Chống khuẩn X3” ứng phó với COVID-19 - Ảnh 1.

GoCar là dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ đầu tiên tại Việt Nam hiện nay trang bị đồng bộ máy lọc không khí trong xe

Tất cả các thông tin về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và các trang bị phòng dịch "Chống khuẩn X3" của GoCar Protect sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoCar, bên cạnh thông tin về việc tài xế đã tham gia đào tạo, tập huấn về các tiêu chuẩn phòng chống dịch.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo tất cả các đối tác tài xế GoCar tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế phải chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày. Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu thực hiện các quy định về an toàn sức khỏe của Gojek và tuân thủ nguyên tắc 5K, cùng các quy định phòng dịch khác của các cơ quan chức năng.

GoCar mở rộng dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh, trang bị “Chống khuẩn X3” ứng phó với COVID-19 - Ảnh 2.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam tại sự kiện

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết: "Tiêu chuẩn chung của ngành gọi xe công nghệ nói riêng và các dịch vụ vận tải công cộng nói chung là tuân thủ chặt chẽ quy định 5K. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khách hàng của chúng tôi đã bày tỏ sự quan tâm nhiều hơn đến rủi ro lây nhiễm. Do đó, Gojek đã tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn và mang đến sự an tâm, thoải mái cho người dùng và đối tác tài xế, bắt đầu với dòng sản phẩm GoCar Protect. Chúng tôi hy vọng việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này".

Gojek dự kiến sẽ sớm mở rộng dịch vụ GoCar tại Hà Nội, và sẽ triển khai thêm nhiều dòng dịch vụ khác bên cạnh GoCar Protect, khi tình hình dịch COVID-19 giảm nhẹ.

Trước đó, Gojek cũng đã công bố ra mắt tính năng thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng tại Việt Nam. Người dùng giờ đây đã có thể lựa chọn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa, Mastercard và JCB để thanh toán các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trực tuyến trên ứng dụng Gojek.

Tính năng này ra mắt nhằm đáp ứng phản hồi của khách hàng, mong muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn trên ứng dụng ngoài tiền mặt. Nhu cầu này trở nên đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh đại dịch COVID-19, khi ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng thanh toán kỹ thuật số và thanh toán không tiếp xúc.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: "Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Gojek ra mắt trong năm nay tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi mang tới lựa chọn mới này để khách hàng có thể chi trả cho các dịch vụ trên nền tảng Gojek một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn hơn. Nỗ lực này cũng phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, bao gồm sớm ra mắt ví điện tử, để hàng triệu người Việt Nam có thể tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số".

Gojek đảm bảo tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và mức cao nhất của PCI DSS (Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Ngành Thẻ Thanh toán) - bộ yêu cầu được điều chỉnh bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán nhằm đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu thẻ. Ngoài ra, Gojek không lưu trữ thông tin số thẻ quốc tế của người dùng mà sử dụng một dãy ký tự đặc biệt được mã hóa từ số thẻ để tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu. Hệ thống bảo mật của Gojek cũng có thể nhận diện các giao dịch bất thường, chặn các giao dịch đó ngay lập tức và cảnh báo cho người dùng.

Nhân dịp ra mắt tính năng mới, Gojek cũng đã triển khai một loạt chương trình khuyến mãi mới liên quan đến thanh toán bằng thẻ để khuyến khích các giao dịch kỹ thuật số.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước