Việc triển khai thanh toán số sẽ giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng của Gojek cho phép người dùng lưu thông tin thẻ Visa trên ứng dụng (card-on-file, COF) để thanh toán các dịch vụ như gọi xe và đặt đồ ăn trực tuyến. Nhờ vậy, Visa và Gojek sẽ đáp ứng được tốt hơn nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, mang đến cho họ sự thuận tiện và an toàn hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết: "Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng cường sự an toàn cho tất cả mọi người, do vậy việc tích hợp thanh toán số chắc chắn sẽ thúc đẩy thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt trên phạm vi toàn quốc".
Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể của thương mại điện tử, với gần 30% tổng số doanh nghiệp tiếp nhận đơn đặt hàng qua các kênh trực tuyến trong năm 2020, tăng so với mức 19% của năm 2019. Xu hướng này được củng cố khi các công nghệ dành cho nền tảng ứng dụng ngày càng trở nên phổ biến vào năm 2020, đặc biệt trong các lĩnh vực vận chuyển, giao nhận, kinh doanh ẩm thực và bán lẻ.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thương mại kỹ thuật số sẽ càng trở thành xu thế khi người tiêu dùng buộc phải thích nghi với nhiều thói quen tiêu dùng mới trên nền tảng số.
"Việc tích hợp hình thức thanh toán không tiền mặt của Visa trên ứng dụng Gojek sẽ giúp chúng tôi phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng hơn, với nhiều tiện ích hơn, đồng thời bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của hàng triệu khách hàng cùng các đối tác tài xế và nhà hàng tại Việt Nam” - ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, chia sẻ.
Với quan hệ hợp tác này, Gojek đã chính thức tham gia vào hệ sinh thái thanh toán của Visa - bao gồm các công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam - nhằm cùng nhau thúc đẩy tiến trình số hóa tại Việt Nam thông qua các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!