Với bản cập nhật này, người dùng sẽ có thể kích hoạt Google Lens trực tiếp từ thanh tìm kiếm trên Chrome. Khi nhấp vào biểu tượng Google Lens trong ô tìm kiếm, bạn sẽ có khả năng chọn và tìm kiếm thông tin từ hình ảnh ngay trong tab hiện tại.
Tính năng mới cho phép người dùng thực hiện "tìm kiếm đa phương tiện" (multisearch), tức là tìm kiếm bằng cả văn bản và hình ảnh. Sidebar sẽ xuất hiện ngay trong tab người dùng đang xem.
Trước đây, người dùng có thể kích hoạt Google Lens bằng cách nhấp chuột phải hoặc từ menu ba chấm, và xem kết quả trong sidebar trên desktop Chrome. Tuy nhiên, điều mới ở đây là việc tích hợp biểu tượng Google Lens vào thanh tìm kiếm và khả năng thực hiện tìm kiếm đa phương tiện ngay từ sidebar.
Bản cập nhật này sẽ được triển khai toàn cầu trong vài ngày tới, theo thông báo từ Parisa Tabriz, Phó Chủ tịch Chrome.
Theo thông tin từ phát ngôn viên Google, Joshua Cruz, kết quả tìm kiếm xuất hiện trong sidebar có thể bao gồm các cái nhìn tổng quan AI của Google, nhưng tính năng này hiện chỉ dành cho người dùng ở Mỹ.
Ngoài tính năng mới với Google Lens, Google còn bổ sung một tính năng AI khác cho Chrome. Tính năng này sẽ giúp người dùng đặt câu hỏi về lịch sử tìm kiếm của mình để tìm lại các liên kết mà họ muốn xem lại. Ví dụ, bạn có thể hỏi "quán kem mà tôi đã tìm tuần trước là gì?" để xem các liên kết liên quan đến kem trong lịch sử tìm kiếm của bạn.
Tính năng này sẽ được triển khai tại Mỹ trên Chrome desktop trong vài tuần tới. Tabriz cũng cho biết, Google có thể sẽ chuyển mô hình này vào thiết bị khi hiệu suất đạt yêu cầu về trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Thêm vào đó, Google cũng đang giới thiệu một tính năng mới trên Chrome để giúp người dùng so sánh các sản phẩm trực tuyến khi mua sắm. Tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh giá cả và đặc điểm của các sản phẩm khác nhau ngay trên trình duyệt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!