Nếu như việc ngủ và mơ có thể giúp cơ thể con người ổn định trí nhớ, cúng cố ký ức và thông tin học được khi còn thức, Google tin rằng điều tương tự cũng có thể áp dụng với trí tuệ nhân tạo.
"Giấc mơ" của DeepMind được tạo thành từ các trò chơi như Starcraft II và Labyrinth, với mục đích giúp hệ thống làm quen và nhận ra các "thử thách" và "mục tiêu", từ đó sẽ đưa ra quyết định điều khiển tốt hơn khi chơi thật. Kết quả đạt được rất bất ngờ khi thử nghiệm với trò chơi Labyrinth cho thấy, tốc độ "học trò chơi" của DeepMind đã tăng nhanh gấp 10 lần so với những phiên bản trước.
Theo nhóm nghiên cứu, thử nghiệm với các trò chơi điện tử chỉ là bước khởi động đối với DeepMind trước khi hệ thống được chuyển qua huấn luyện các chức năng khác như nhận diện gương mặt, hay thậm chí là nghiên cứu ung thư.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!