Năm năm sau khi ra mắt Google My Business, công cụ đã giúp hơn 150 triệu doanh nghiệp địa phương kết nối với những người dùng tìm kiếm trực tuyến, Google đã quyết định phát triển hình thức này bằng cách thêm các tính năng mới và thiết kế hoàn toàn mới cho thiết bị di động.
Những thay đổi quan trọng nhất nhắm vào người dùng Google Maps. Người dùng giờ đây có thể tìm thấy các doanh nghiệp dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ, chủ sở hữu doanh nghiệp có thể yêu cầu một tên rút ngắn và URL cho doanh nghiệp của họ. Trong những tháng tới, người dùng sẽ có thể tìm kiếm tên rút ngắn trực tiếp của doanh nghiệp đó trên bản đồ Google Maps.
Ngoài ra, bắt đầu từ bây giờ, các doanh nghiệp sẽ được phép thưởng cho những khách hàng theo dõi doanh nghiệp của họ trên Google Maps với các ưu đãi đặc biệt, bao gồm mã giảm giá và các phần thưởng khác. Để làm cho doanh nghiệp hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng, Google đã giới thiệu tùy chọn đặt ảnh bìa hồ sơ ưa thích.
Thêm vào đó, các doanh nghiệp có thể thêm chú thích ảnh vào hồ sơ của họ, kể thêm về những câu chuyện đằng sau những bức ảnh.
Tính năng logo mới cũng được tiết lộ, cho phép các doanh nghiệp hoàn thiện những thông tin cốt lõi để logo của họ được hiển thị ở phía trên bên phải của hồ sơ.
Google Maps là một trong những ứng dụng đầu tiên tích hợp các tính năng mới này cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, Google có thể đưa một số ứng dụng của tính năng này đến các ứng dụng hoặc thiết bị khác như trợ lý ảo và loa thông minh trong tương lai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!