Google “qua mặt” iTunes với dịch vụ nhạc trực tuyến mới?

-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 23:44 GMT+7

 Tại hội nghị các nhà phát triển thường niên, Google đã chính thức ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến All Access cho phép người dùng có thể nghe các bài hát một cách không giới hạn chỉ với 9.99 USD/tháng.

"Qua mặt" iTunes?

Cụ thể với dịch vụ âm nhạc trực tuyến All Access, người dùng có thể nghe không giới hạn các bài hát thuộc 22 thể loại âm nhạc từ dòng nhạc phổ biến như pop, kén người nghe như Jazz và cả dòng nhạc ít phổ biến như Indie. Khách hàng chỉ phải trả 9.99 USD/tháng để sử dụng toàn bộ các dịch vụ của All Access.

‘ Google giới thiệu dịch vụ âm nhạc mới

Theo Google, kho nhạc trực tuyến của hãng không thua kém bất cứ đối thủ cạnh tranh nào khi All Access là sản phẩm hợp tác của Google với ba hãng thu âm lớn của làng âm nhạc thế giới là Music Group Universal, Sony Music Entertainment và Warner Music Group.

Với dịch vụ âm nhạc trực tuyến, Google đã có bước qua mặt khá ngoạn mục đối thủ Apple khi Apple hiện chỉ đang kinh doanh mảng mua bán nhạc số với ứng dụng iTunes – lĩnh vực được nhiều chuyên gia đánh giá đã có phần lỗi thời.

Bên cạnh đó, với All Access, Google đang thể hiện quyết tâm hoàn thiện một hệ sinh thái các sản phẩm của mình – nơi khách hàng có thể tìm thấy tất cả các dịch vụ cẩn thiết từ: tìm kiếm, thư điện tử, bản đồ, âm nhạc...

“Với dịch vụ âm nhạc trực tuyến, Google đang khóa người tiêu dùng vào hệ sinh thái của mình”, ông Chris Silva – nhà phân tích đến từ tập đoàn Altimeter Group cho biết.

Không có gì khác biệt với Pandora

Tuy nhiên khả năng thành công của All Access trước những đối thủ sừng sỏ có kinh nghiêm như Pandora hay Spotify đang được đặt một dấu hỏi lớn. Hiên tại mức giá 9.99 USD/tháng của All Access, chi phí để sử dụng dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Google chỉ ngang bằng với Spotify, trong khi vẫn cao hơn đến 3.99 USD so với Pandora.

‘ Đại diện của Google thuyết minh về dịch vụ mới của hãng

Ngoài vấn đề giá cả, theo nhà phân tích James McQuivey của hãng nghiên cứu Forrester, All Access vô cùng phong phú và đa dạng các bài hát nhưng lại chả có gì khác biệt so với các dịch vụ của Pandora hay Spotify.

Đồng ý với quan điểm của ông James McQuivey, nhà phân tích Rich Tullo đến từ hãng Albert Fried & Co cho biết sé rất khó để All Access canh tranh với Pandora khi dịch vụ âm nhạc trực tuyến này đang sở hữu 70 triệu khách hàng thường xuyên truy cập cùng nền tảng chất lượng không có điểm gì đáng chê trách.

Không chỉ phải cạnh tranh với Pandora hay Spotify, các ông lớn của ngành công nghệ như Apple, Facebook và Twitter cũng đang nhăm nhè nhảy vào lĩnh vực được dự báo đầy tiềm năng này.

Mặc dù vây, chỉ ngay sau khi công bố All Access giá cổ phiếu của Google đã tăng 3% trong khi giá cổ phiếu của tập đoàn Pandora Media Inc đã giảm hơn 1%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước