Google tuyên bố rằng công ty sẽ sớm đẩy mạnh quảng cáo trên nền tảng di động. Cụ thể, Google sẽ cho đăng tải thêm nhiều quảng cáo hơn để giúp người dùng Android và iOS có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về các sản phẩm mà họ muốn mua.
Hình thức quảng cáo mới dưới dạng khám phá, được Google gọi là Discovery ads, được Google giới thiệu tới các nhà quảng cáo trên toàn cầu vào cuối năm nay. Theo Google, đây là phương thức quảng cáo mang tới trải nghiệm mới cho người dùng khi khám phá các sản phẩm và dịch vụ trên Google.
Ngoài ra, Google còn tiết lộ sẽ cung cấp người dùng cả những quảng cáo dưới dạng ảnh, gọi là Gallery ads, một hình thức quảng cáo mới cho phép các nhà quảng cáo cung cấp tới 8 ảnh sản phẩm/dịch vụ đến người dùng dưới dạng slide. Bằng cách kết hợp công cụ tìm kiếm với định dạng hình ảnh tương tác, những quảng cáo dưới dạng ảnh giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với những nhãn hàng mà họ yêu thích.
Trung bình, những quảng cáo bao gồm ít nhất 1 quảng cáo dạng ảnh trở lên có thể tăng lượng tương tác với người dùng thêm 25% trên các trang kết quả tìm kiếm top đầu. Ở những trang này, các quảng cáo theo tiêu chuẩn được đưa vào bộ tìm kiếm của Google để hiển thị trên màn hình chính của Android, Google app hay trang chủ của Google trên di động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!