Một nhóm nghiên cứu của Facebook đã quyết định tìm hiểu người dùng “cười” như thế nào trên Internet sau khi tờ The New Yorker đăng một bài báo về chủ đề này. Kết quả, cách “cười trực tuyến” phổ biến nhất là "haha" với 51% người dùng sử dụng. Cách thể hiện sự vui vẻ phổ biến thứ hai (chiếm 33,7%) là biểu tượng khuôn mặt emoji hạnh phúc và thứ ba là điệu cười "hehe" với 13,1% người dùng sử dụng. Trong khi đó, cụm từ “LOL” chỉ được sử dụng bởi 1,9% người dùng.
Ngoài ra, Facebook cũng phát hiện một số chi tiết thú vị khác trong nghiên cứu của mình như biểu tượng emoji được dùng phổ biến hơn bởi phái nữ so với nam giới, các bang miền nam Hoa Kỳ là fan hâm mộ lớn của “LOL”, biểu tượng cảm xúc emoji đang tràn ngập tại vùng Trung Tây, trong khi “haha” và “hehe” thống trị ở phía Tây nước Mỹ. Facebook cũng nhận ra rằng những người sử dụng “LOL” hay điệu cười “hehe” hầu hết là người lớn tuổi hơn so với đối tượng dùng “haha” và biểu tượng emoji.
Ban đầu, “LOL” được dùng để chỉ một điều gì quá kích động và thực sự gây cười. Tuy nhiên sau đó, “LOL” bắt đầu lan rộng trên các cộng đồng mạng và lâu dần, cụm từ này không còn là biểu hiện của tiếng cười. Dù vậy, những fan yêu thích “LOL” vẫn không nên từ bỏ hy vọng bởi mọi việc đều có xu hướng vận động theo chu kỳ. Có thể “LOL” sẽ lại là biểu hiện của tiếng cười trong vài năm sắp tới.
Trên khắp thế giới, có đến 1,49 tỷ người đang sử dụng các mạng xã hội hàng tháng. Để theo dõi các mẫu cười, Facebook đã theo dõi các bài viết và comment chia sẻ trên các trang mạng trong tuần cuối cùng của tháng mà không can thiệp vào mục tin nhắn của người dùng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.