Theo đó, khi Apple phát hành iOS 11 vào tháng 9 vừa qua, bên cạnh các tính năng mới, một điểm rất đáng chú ý là Táo khuyết đã thay đổi thiết kế biểu tượng của kho ứng dụng App Store. Cụ thể, từ thiết kế được cấu thành bởi một cây cọ, bút chì và thước kẻ, sang iOS 11, App Store đã trở lên đơn giản hơn với 3 gạch có các cạnh được bo tròn nằm chồng lên nhau tạo thành một hình tam giác.
Kon cho rằng Apple đã ăn cắp ý tưởng logo của hãng này
Và theo Kon, một hãng quần áo được thành lập vào năm 2009 tại Trung Quốc, Apple đã đánh cắp thiết kế logo của hãng này. Kon cho biết họ sở hữu bản quyền thương hiệu đối với logo của mình, và logo App Store mới của Apple dùng trên iPhone và macOS đã vi phạm luật bản quyền Trung Quốc. Kon yêu cầu Apple phải công khai xin lỗi và đền bù cho mọi thiệt hại đã gây ra.
Được biết, Tòa án Nhân dân Bắc Kinh đã chấp nhận đơn kiện từ Kon và sẽ đưa ra phán quyết trong vài tuần tới đây.
Tòa án Nhân dân Bắc Kinh đã chấp nhận đơn kiện từ Kon và sẽ đưa ra phán quyết trong vài tuần tới đây
Đây không phải là lần đầu tiên Apple rơi vào tình trạng kiện tung tại Trung Quốc. Vào năm 2016, Táo khuyết đã thua kiện thua kiện giành thương hiệu "iPhone" trước Xintong Tiandi Technology, một công ty chuyên sản xuất đồ da của Trung Quốc.
Trong vụ kiện này, Tòa án Bắc Kinh phán quyết rằng Xintong Tiandi có quyền pháp lý để sử dụng thương hiệu "iPhone" trên các sản phẩm của họ, bao gồm túi xách, ví, thắt lưng bằng da hoặc giả da.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!