Hiện đại hoá ngành bán lẻ truyền thống

Lan Hương-Thứ năm, ngày 26/10/2023 22:05 GMT+7

Hình minh họa

VTV.vn - Để nâng cao năng lực của tạp hóa truyền thống - Vinshop ra đời với sứ mệnh dùng công nghệ để hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt.

Thị trường bán lẻ truyền thống đang phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của hơn 75% dân số Việt Nam. Nhằm trao thêm năng lực và cơ hội để tạp hóa có thể phục vụ tốt nhất đến cộng đồng, những ứng dụng công nghệ đã được triển khai.

Giải thưởng tri ân đầu tiên dành riêng cho tạp hoá Việt

Ngày 25/10/2023, Giải thưởng Tri ân tạp hoá Việt đã chính thức được công bố dành riêng cho các chủ tạp hoá ở 4 hạng mục: Tạp hóa Đồng hành, Tạp hoá Bứt phá, Tạp hoá Tiên phong và Tạp hoá Công nghệ.

Ở năm đầu tiên, giải thưởng đã có 7 tạp hoá, trải dài từ Bắc vào Nam được nhận giải. Họ đều là những tiểu thương tiên phong cùng VinShop tìm ra phương thức kinh doanh mới - dùng công nghệ để gỡ bỏ những rào cản trong vận hành truyền thống, giàu có hơn với chính cửa hàng tạp hoá của mình.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc One Mount Distribution (công ty sở hữu VinShop) chia sẻ: "Để tạp hóa có thể phục vụ tốt nhất người tiêu dùng Việt Nam, để tạp hóa không bị bỏ lại, có thể tồn tại mạnh mẽ bên cạnh mô hình bán lẻ hiện đại như các chuỗi siêu thị lớn, để hoàn thành sứ mệnh hiện đại hóa và chuyển đổi số nền bán lẻ truyền thống, gia tăng giá trị cho toàn xã hội, có thể tiến tới tiết kiệm và tối ưu tới 15% cho nền kinh tế - VinShop cần niềm tin và sự đồng hành của đội ngũ chủ tiệm tạp hóa đang giữ hồn cốt bán lẻ Việt".

Ứng dụng VinShop được ra đời với sứ mệnh hiện đại hoá mô hình bán lẻ truyền thống. Hiện VinShop đã hợp tác với hơn 100.000 tạp hóa liên kết, trong đó trên 45.000 tạp hoá đặt hàng mỗi tháng, tại 19 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước. Đặc biệt tại hai thị trường tiêu dùng lớn nhất nước là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, ứng dụng này bao phủ 80% thị trường lõi, với tỷ lệ thâm nhập giỏ hàng đạt 20%. Tốc độ mở rộng hệ thống tạp hoá liên kết gia tăng 6,3% mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm qua.

Theo các chuyên gia, chiến lược thúc đẩy số hoá tạp hoá truyền thống, cộng với sức mạnh về công nghệ, dữ liệu, sự am hiểu thị trường lợi thế để VinShop vươn mình trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước