Trong một báo cáo mới được đưa ra, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại KGI dự đoán Apple chỉ có thể bán được từ 2 - 2,5 triệu chiếc HomePod trong cả năm 2018. Con số này thấp hơn rất nhiều so với dự đoán được đưa ra trước đó là hơn 7 triệu chiếc. Thậm chí một số ý kiến còn cho rằng Apple sẽ bán được 10 triệu chiếc HomePod trong năm 2018.
Dự đoán của ông Ming-Chi Kuo hoàn toàn trùng khớp với thống kê mới công bố từ Slice Intelligence. Theo Slice Intelligence, gần 2 tháng sau khi chính thức ra mắt, HomePod chỉ đang chiếm 10% thị phần smart speaker. Trong khi đó, Amazon Echo đang dẫn đầu thị trường với con số rất ấn tượng 73% và Google Home xếp thứ hai với 14%. Khoảng cách giữa HomePod với đối thủ trực tiếp là Amazon Echo đang ở mức rất lớn.
HomePod không thành công như Apple mong đợi
Thậm chí, theo tờ Phone Arena, tại một số Apple Store tại Mỹ, HomePod còn "bám đầy bụi" khi có chưa được 10 chiếc được bán mỗi ngày.
Tại thời điểm lên kệ vào ngày 9/2, rất nhiều người đã tin rằng HomePod sẽ đánh bại được các đối thủ Amazon Echo và Google Home. Song dường như đến thời điểm hiện tại, Apple còn xa mới đạt được mục tiêu này.
Theo ông Ming-Chi Kuo, chính mức giá cao (349 USD) được xem là lý do ngăn HomePod đến với số đông khách hàng. Trong khi chờ Apple bổ sung thêm tính năng nào cho HomePod thì nhà phân tích này khẳng định Táo khuyết chưa có bất cứ quyết định nào trong việc sẽ ra mắt một phiên bản giá rẻ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!