Trước khi iPhone X ra mắt rất nhiều người lo ngại, cái bóng quá lớn của siêu phẩm thập kỷ sẽ khiến người dùng lãng quên iPhone 8. Thậm chí không ít người cho rằng, Apple đã có chiến lược sai lầm khi bán iPhone 8 trước iPhone X gần 1 tháng vì sẽ chẳng ai mua. Tuy nhiên những con số thống kê mới được Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) công bố đã cho thấy đây là nhận định hết sức sai lầm.
Theo thống kê của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), iPhone 8 và iPhone 8 Plus chiếm đến 40% tổng số điện thoại mà Apple bán ra trong 30 ngày đầu lên kệ, trong khi đó, con số này với iPhone X chỉ là 30%.
iPhone 8 và iPhone 8 Plus chiếm đến 40% tổng số điện thoại mà Apple bán ra trong 30 ngày đầu lên kệ, trong khi đó, con số này với iPhone X chỉ là 30%
Siêu phẩm thập kỷ iPhone X không thuyết phục được người dùng?
iPhone X chỉ chiếm 30% số lượng thiết bị Apple bán ra trong 30 ngày đầu lên kệ có phải là tin xấu với Apple? Cũng có thể nhưng theo Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) rất khó để khẳng định lượng bán ra của iPhone X là dưới hay đạt mức kỳ vọng của Apple vì chiến lược của công ty đến từ Cupertino rất khác. Với một sản phẩm, Táo khuyết đều có chiến lược và mục tiêu khác nhau. Vì thế rất khó dể so sánh mẫu điện thoại này so với thế hệ trước đó là thành công hay thất bại.
"Rất khó để nói iPhone X đáp ứng, thành công hay thấp hơn so với mong đợi vì Apple chưa bao giờ tung ra một sản phẩm theo cách với iPhone X trước đây. Dựa trên những số liệu được công khai, chúng tôi nghi ngờ có một chút thất bại vì iPhone X chỉ chiếm khoảng 1/3 doanh số bán hàng của Mỹ ngay sau khi ra mắt. Tất nhiên, sư hạn chế về nguồn cũng ảnh hưởng đến thực tế này. Giờ thì nguồn cung sản phẩm đã dồi dào hơn và những con số có thể đã khác", ông Josh Lowitz, nahf sáng lập CIRP cho hay.
Điều thú vị nữa là ngoài nguồn cung, sự kiên nhẫn của người dùng trước sản phẩm nghìn USD cũng có thể là lý do.
"Khi Apple cho biết sẽ bán iPhone X vào đầu tháng 11, nhiều người dùng đã kiên nhẫn chờ đợi đến khi chiếc điện thoại này ra mắt. Họ cũng chờ đợi xem thực tế trải nghiệm với chiếc điện thoại có giá cả 1000 USD này xem sao. Và sau khi cân nhắc thiệt hơn, họ quay trở lại với iPhone 8. Đây có lẽ cũng là lý do khiến iPhone 8 có lượng bán ra không hề tồi như mọi người vẫn nghĩ", ông Josh Lowitz cho biết thêm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!