Trong siêu thị ICA, giữa những kệ hàng hóa với vô vàn nhãn mác màu mè, nhiều củ khoai lang đang thu hút rất nhiều sự chú ý bởi những những dòng chữ và ký hiệu trên sản phẩm. Đây chính là thông tin sản phẩm khắc trực tiếp bằng laser lên bề mặt rau củ thay cho việc dán các mẩu nhãn mác bằng giấy và nilon như thường lệ.
Anh Peter Hagg, Giám đốc quản lý kinh doanh siêu thị ICA, cho biết: "Nhãn này được khắc rất tinh tế, không đi vào sâu bên trong rau củ bằng bất kỳ cách nào. Hương vị và chất lượng của sản phẩm cũng không bị ảnh hưởng tí nào".
Laser có tác dụng loại bỏ một lớp sắc tố mỏng trên bề mặt vỏ trái cây hay rau củ. Tạo ra những dòng chữ có màu sắc nổi bật so với màu thông thường của rau củ. Việc khắc nhãn như vậy được giám đốc siêu thị mô tả là "Quá trình xây dựng thương hiệu tự nhiên", không dùng tới giấy, nhựa, mực in hay keo dán để định hình thương hiệu.
Anh Peter Hagg cho biết thêm: "Đây là một cách thông minh để xây dựng thương hiệu sản phẩm của chúng tôi. Trên thực tế, chúng tôi đang phải sử dụng quá nhiều vật liệu nhựa hoặc vật liệu đóng gói không cần thiết bởi đôi khi chúng cũng chỉ để cung cấp thông tin sản phẩm".
Hiện công nghệ mới này đang được ICA thử nghiệm trên bề mặt khoai lang, quả bơ hay dừa. Siêu thị cho biết với tất cả những trái bơ in laser bán ra trong một năm, siêu thị sẽ tiết kiệm đến 200km tấm nilon đóng gói có bề ngang 30cm. Không chỉ là cách quảng bá mới mẻ và thu hút, phương pháp này còn hứa hẹn góp phần bảo vệ môi trường nếu được đưa vào sử dụng rộng rãi.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!