Theo Grab, tính năng tin nhắn thoại trên GrabChat đã được cập nhật trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Tính năng mới này sẽ giúp đối tác tài xế và khách hàng có thể thu âm giọng nói và gửi trực tiếp cho nhau ngay trong GrabChat.
Mỗi tin nhắn thoại sẽ có độ dài tối đa 1 phút, toàn bộ nội dung tin nhắn thoại sẽ tự động xóa sau khi chuyến đi được hoàn thành trên ứng dụng Grab. Tính năng tin nhắn thoại sẽ được áp dụng cho các dịch vụ hiện có trên ứng dụng Grab bao gồm GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabFood và GrabExpress.
Grab kỳ vọng tính năng tin nhắn thoại sẽ giúp việc trao đổi thông tin giữa đối tác tài xế và khách hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn
Grab kỳ vọng tính năng tin nhắn thoại sẽ giúp việc trao đổi thông tin giữa đối tác tài xế và khách hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, tính năng mới này còn giúp đối tác tài xế hạn chế thao tác quá nhiều trên điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông.
Để khách hàng và đối tác tài xế có thể sử dụng tính năng tin nhắn thoại trên GrabChat:
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng "Micro" trong tính năng GrabChat.
Bước 2: Nhấn và giữ biểu tượng "Micro" để bắt đầu ghi âm.
Bước 3: Nhấn biểu tượng mũi tên để "Gửi" bản ghi âm.
GrabChat được triển khai vào năm 2017, là tính năng gửi tin nhắn được tích hợp trong ứng dụng Grab cho phép đối tác tài xế và hành khách có thể nhắn tin, gửi hình ảnh trực tiếp hoàn toàn miễn phí. Hiện nay, khoảng 34% chuyến xe Grab ở Việt Nam đang sử dụng GrabChat (không tính các tin nhắn được hệ thống gửi tự động).
Theo thống kê từ Grab, GrabChat đã giúp giảm đáng kể tỉ lệ hủy chuyến. Tính trên toàn Đông Nam Á, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ hủy chuyến giảm đến 50%. Tại Việt Nam, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ tài xế hủy chuyến với lý do "khách không đến" đã giảm 40%.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!